Đội hình kết hợp Arsenal và Liverpool: Khi các vị khách lấn lướt chủ nhà

Thứ Bảy, ngày 03/11/2018 - 14:41
5 /5 của 1 đánh giá

Đêm nay, trận cầu tâm điểm vòng 11 giải ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Liverpool sẽ diễn ra. Phong độ trong thời gian của 2 đội đủ đảm bảo cho một màn so tài hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu xét về đội hình kết hợp, thì The Kop tỏ ra lấn lướt so với đối thủ.

>> Tham khảo thêm:

Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool)

Alisson đang cho thấy mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại với khả năng cản phá cũng như là phất bóng tuyệt vời. Kể từ đầu mùa, The Kop đang là đội bóng thủng lưới ít thứ 2 giải đấu, và trong đó, có đóng góp không nhỏ của Alisson.

Arsenal Liverpool
Alisson là sự lựa chọn tin cậy trong khung thành

Xét với 2 người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thủ thành Brazil tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều, bởi vậy, việc anh góp mặt trong đội hình này cũng không khiến tất cả phải ngạc nhiên.

Hậu vệ phải:  Trent Alexander – Arnold (Liverpool)

Lên công, về thủ nhịp nhàng cộng thêm tốc độ và sự dũng mạnh, Alexander – Arnold là sự lựa chọn hàng đầu của Jurgen Klopp bên phía hàng lang cánh phải đội bóng. Chính việc thi đấu ổn định ở tần suất cao giúp cho lối chơi pressing mà chiến lược gia người Đức áp dụng tại Liverpool luôn được vận hành trơn tru. Trong bối cảnh mà Hector Bellerin bỏ ngỏ khả năng ra sân thì Alexander – Arnold xứng đáng là sự lựa chọn số một bên hành lang phải.

Trung vệ: Virgil Van Dijk – Joe Gomez (Liverpool)

Bộ đôi trung vệ của Liverpool là sự kết hợp giữa kinh nghiệm từ Van Dijk và sức trẻ nơi Gomez. Chính điều đó khiến hàng thủ mong manh bao mùa giải qua tại The Kop giờ chẳng khác nào bức tường thành chắn khung gỗ của Alisson.

Arsenal Liverpool
Gomez Van Dijk là bức tường thành trước khung thành

4 bàn thua sau 10 trận là thành tích quá đỗi ấn tượng với một đội bóng và điều đó có đóng góp lớn từ bộ đôi trung vệ này.

Hậu vệ trái: Andrew Robertson (Liverpool)

Giống như Alexander – Arnold, Robertson đảm bảo cho lối chơi pressing được thực hiện một cách trôi chảy. Hậu vệ người Scotland có kĩ thuật cùng khả năng sáng tạo. Thậm chí, anh có thể coi như một phương án tấn công bất ngờ mà Klopp mang tới Emirates. So với cánh trái của Arsenal, Robertson được đánh giá cao hơn hẳn.

Tiền vệ phòng ngự: Fabinho (Liverpool) – Granit Xhaka (Arsenal)

Không Keita và không có cả Henderson, tuy nhiên, Liverpool vẫn ổn định ở hàng tiền vệ, đó là nhờ có Fabinho. Tân binh tới từ Monaco ngày một chứng minh được những phẩm chất tuyệt vời của mình. Đó là khả năng đọc tình huống, tranh chấp và phát động tấn công. Vì thế, anh có mặt trong đội hình kết hợp giữa 2 đội.

Trong khi đó, Xhaka là nhân tố không thể thiếu ở đội hình Arsenal. Cầu thủ người Thụy Sĩ sở hữu sức mạnh và những cú sút xa uy lực. Pha lập công gần nhất vào lưới Crystal Palace đã cho thấy điều đó. Kinh nghiệm của xhaka ở các trận đấu như thế này là điều vô cùng quan trọng với Pháo thủ.

Arsenal Liverpool
Salah và Aubameyang lĩnh xướng hàng tấn công

Tiền đạo trái: Mohamed Salah (Liverpool)

Bỏ qua rất nhiều lời chỉ trích, Salah đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Tốc độ, đánh hơi bàn thắng nhạy bén là những điều làm nên thương hiệu cầu thủ người Ai Cập. Trước Arsenal năm ngoái, Salah đã 2 lần gieo sầu cho đại diện thủ đô London và đêm nay, anh vẫn là một trong những hy vọng lớn nhất của các vị khách.

Hộ công: Mesut Ozil (Arsenal)

Kinh nghiệm của Ozil là điều cần nhất với Arsenal vào thời điểm này. Có thể tiền vệ người Đức không tốc độ, không kĩ thuật nhưng anh là nhân tố mang trong mình tính đột biến cao. Mùa trước, cầu thủ 30 tuổi từng làm tung lưới Liverpool tại Emirates và năm nay, anh tiếp tục nhận được nhiều chờ đợi ở màn đại chiến vào đêm nay.

Arsenal Liverpool
Đội hình kết hợp Arsenal và Liverpool

Tiền đạo phải: Sadio Mane (Liverpool)

Mane thực sự đang có phong độ quá bùng nổ. Cú đúp vào lưới Cardiff cuối tuần qua chỉ tô điểm thêm cho phong độ ấn tượng của cầu thủ này. Tốc độ, khả năng càn lướt và dứt điểm đa dạng, Mane chắc chắn sẽ có 90 phút làm khổ hàng phòng ngự Arsenal.

Tiền đạo cắm: Pierre – Emerick Aubameyang (Arsenal)

Aubameyang được chọn bởi so với Shaqiri, Lacazette hay Firmino, anh vẫn nhỉnh hơn nhờ tốc độ cùng bản năng săn bàn ấn tượng. 10 lần ra sân kể từ đầu mùa, tiền đạo người Gabon có tới 7 pha lập công và 1 đường kiến tạo. Điều đó đủ để chứng minh sự có mặt của Aubameyang trong đội hình này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.