Đội hình kết hợp Man United-Juventus: Sự cân bằng đến từ hai bên

Thứ Hai, ngày 22/10/2018 - 18:31
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù Juventus đang thể hiện phong độ cao hơn nhiều so với Manchester United ở giải đấu quốc nội cũng như tại cúp châu Âu, đội hình kết hợp của hai đội lại không có sự chênh lệch quá lớn.

Tham khảo thêm: 

Thủ môn: (Manchester United)

Trong bối cảnh Qủy đỏ vẫn đang thi đấu bất ổn định, vẫn còn ở đó một De Gea chơi cực kì chắc chắn. Mặc dù chưa thể hiện được phong độ xuất sắc giống như mùa giải vừa qua, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn luôn đem đến sự an tâm cho đồng đội ở tuyến trên, đặc biệt là trong những trận cầu lớn.

De Gea
De Gea vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ

Trong khi đó, dù cũng có màn trình diễn tương đối tốt trong màu áo Juventus với 5 trận đấu gần nhất chỉ để lọt lưới 2 bàn, nhưng xét về đẳng cấp và tính ổn định, Wojciech Szczesny lại thua xa so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Hậu vệ: Shaw (Manchester United) – Chiellini (Juventus) – Bonucci (Juventus) – Cancelo (Juventus)

Việc Juventus chỉ để thủng lưới 6 bàn tại Serie A mùa này tính đến hiện tại là con số có đóng góp rất lớn đến từ hàng phòng ngự. Không quá bất ngờ khi những Chiellini, Bonucci và Cancelo là người được chọn.

Juventus
Bức tường thành Turin sẵn sàng thách thức bất cứ hàng công nào

Mặc dù Man United đang cho thấy quá nhiều lỗ hổng ở hàng thủ, nhưng vẫn còn đó một Luke Shaw thi đấu chắc chắn. Anh đã thi đấu trọn vẹn 8 trận đấu của đội chủ sân Old Trafford ở mùa giải Ngoại hạng Anh hiện tại và có được cho riêng bản thân 1 bàn thắng.

Shaw
Luke Shaw đang có được sự tin tưởng của Mourinho ở Man United

Hàng phòng ngự chắc chắn này của hai đội đủ sức ngăn cản bất cứ hàng tấn công nào ở châu Âu.

Tiền vệ: (Manchester United) – Pjanic (Juventus) – Nemanja Matic (Manchester United)

Pogba vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của Jose Mourinho trong đội hình Man United dù cho thi đấu thiếu kỷ luật và có mối bất hòa với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. So với Emre Can của Juventus, rõ ràng tiền vệ người Pháp vượt trội hơn hẳn về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng trên sân.

Trong khi đó, người đồng đội của anh, Matic vẫn thi đấu cực kỳ chắc chắn kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford vào mùa giải năm ngoái. Khả năng đánh chắn rất tốt, cộng thêm có lợi thế rất lớn về thể hình, tiền vệ người Bosnia xứng đáng với vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình này.

Pogba
Pogba và Matic hỗ trợ cho nhau rất tốt tại Man United

Cái tên còn lại là Pjanic, nhạc trưởng của Bà đầm già thành Turin. Anh đang kế thừa rất xứng đáng vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu mà Andrea Pirlo để lại sân Allianz.

Nhãn quan chiến thuật rất tốt cộng với khả năng chuyền bóng thuộc dạng top đầu thế giới, tiền vệ 28 tuổi sẽ là trạm trung chuyển bóng đầy hiệu quả ở khu vực giữa sân trong đội hình này.

Pjanic
Pjanic được mệnh danh là “tiểu” Pirlo từ khi chuyển đến Juventus

Tiền đạo: (Juventus) – Mario Mandzukic (Juventus) – Martial (Manchester United)

Việc siêu sao người Bồ Đào Nha xuất hiện trong đội hình kết hợp Man United – Juventus là điều không thể bàn cãi. Xét về đẳng cấp, không một cầu thủ nào của hai đội so sánh được với cựu tiền đạo Real Madrid.

Phong độ ghi bàn của Ronaldo vẫn ổn định, với 6 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Bianconeri tính đến hiện tại cho dù anh đã bước sang tuổi 33.

Người đá cặp thường xuyên với chân sút này tại Juventus, Mario Mandzukic được giới chuyên môn đánh giá là một trong những trung phong cắm hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Lối chơi đơn giản, khả năng không chiến và chọn vị trí rất tốt, anh là mẫu số 9 phù hợp với bất cứ sơ đồ nào của hiện đại.

Ronaldo
Song sát Ronaldo-Mandzukic đang khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ

Cái tên cuối cùng của đội hình kết hợp trước thềm đại chiến Man United-Juventus chính là tiền đạo người Pháp, Anthony Martial. Chân sút này đã bất ngờ thể hiện phong độ rất cao 2 vòng đấu gần đây tại giải Ngoại hạng Anh với 3 pha lập công.

Martial
Martial vẫn chứng minh được giá trị của mình dù cho không được trọng dụng tại Man United

Ngôi sao Paulo Dybala của đội chủ sân Allianz sẽ không có mặt trong đội hình trên do chưa thể hồi phục chấn thương gặp phải trong đợt tập trung ĐTQG mới đây.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.