Đội hình kết hợp Real vs Liverpool: Màu đỏ thượng phong

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 07:57
5 /5 của 2 đánh giá

Real Madrid sẽ chạm trán Liverpool ở tứ kết Champions League. Những cái tên được chọn của hai đội bóng này sẽ tạo nên một đội hình siêu mạnh.

Lá thăm may rủi đã đưa Liverpool và Real Madrid đụng mặt nhau tại tứ kết Champions League năm nay. Lần gần nhất hai đội gặp nhau đó là trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu năm 2018. Đêm đó, Los Blancos đã xuất sắc hạ gục đại diện nước Anh với tỷ số 3-1 để có lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi ở đấu trường danh giá này. Bởi thế cho nên, ngay sau khi lá thăm gọi tên Real ở vòng đấu này, Liverpool đã có quyền “mơ” về một cuộc “báo thù rửa hận” 3 năm về trước.

Tuy nhiên, Real chưa bao giờ là một đội bóng hạng xoàng ở Champions League. Và Kền kền trắng cũng đã có đủ đầy những toan tính để có thể khiến cho The Kop thêm một lần nữa phải ôm hận trên đất Tây Ban Nha.

Bởi thế cho nên, cuộc đối đầu giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất đáng xem, nhất là khi cả hai đều sở hữu trong đội hình những hảo thủ của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Nếu có thể kết hợp hai đội hình vào làm một, những cái tên góp mặt này đủ sức quật ngã bất cứ ông lớn nào tại châu Âu thời điểm hiện tại.

Thủ môn: Alisson

Alisson Becker được đánh giá nhỉnh hơn Courtois

Một bàn cân thực sự sẽ được đặt ra để so sánh giữa Alisson Becker và Thibaut Courtois. Cả hai đều là những sự lựa chọn số 1 ở CLB mình đang thi đấu lẫn trên ĐTQG. Tuy nhiên, xét một cách tổng quan thì thủ thành của Liverpool vẫn nhỉnh hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Alisson sở hữu khả năng chơi chân vô cùng ấn tượng, điều mà Courtois vẫn còn khá hạn chế ở Real. Bởi thế cho nên người gác đền đến từ Brazil sẽ là ưu tiên số 1 ở vị trí khung gỗ trong đội hình này.

Bộ tứ vệ: Andrew Robertson – Nacho – Varane - Alexander-Arnold

Như một sự xếp đặt, nếu như đôi cánh của hàng thủ gọi tên bộ đôi Robertson - Alexander-Arnold thì trái tim của vị trí này được giao phó lại cho Nacho – Varane. Đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi mà ở mùa giải năm nay, bất chấp phong độ có phần trồi sụt của Liverpool, bộ đôi hậu vệ cánh trứ danh của The Kop vẫn có những màn thể hiện ấn tượng, đặc biệt là Robertson.

Xem thêm: Champions League

Hai cái tên này hiện vẫn đang được đánh giá là một trong những đôi cánh hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Về phía Real, nếu như Marcelo đánh mất phong độ và người thay thế Ferland Mendy chưa thể hiện được nhiều. Cánh đối diện là sự thay thế bất đắc dĩ của Lucas Vasquez cho Dani Cavarjal vì chấn thương. Bởi thế hai cái tên của Real “lặn mất tăm” cho hai vị trí này cũng là điều dễ hiểu.

Varane là trái tim hàng thủ của Real

Điều tương tự lại xảy đến với Liverpool. Họ đã mất trung vệ số 1 Virgil Van Dijk vì chấn thương. Những Matip hay Joe Gomez cũng nối gót người đồng đội ngồi ngoài thi đấu. Bởi thế cho nên, trái tim hàng thủ nghiễm nhiên thuộc về Raphael Varane. Vị trí còn lại được trao cho Nacho trong ngày mà anh thế vai của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos.

Hàng tiền vệ: Modric – Fabinho – Kroos

Không có gì phải nghi ngờ khi Luka Modric có tên trong đội hình kết hợp lần này. Khả năng đọc trận đấu lão luyện cùng với việc có thể cầm nhịp và điều tiết trận đấu khiến cho lão tướng người Croatia trở thành vị trí quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Real.

Chơi thấp nhất trong sơ đồ 3 tiền vệ này sẽ là Fabinho của Liverpool. Tiền vệ người Brazil được đánh giá là “ngon hải đăng” của Jurgen Klopp ở hàng tiền vệ. Khả năng đánh chặn và đọc tình huống tuyệt vời của cựu sao AS Monaco sẽ giúp cho tuyến giữa được cân bằng.

Fabinho vẫn là cái tên đẳng cấp của Liverpool

Cái tên còn lại trong hàng tiền vệ 3 người gọi tên Toni Kroos của Real Madrid. Thực tế tiền vệ người Đức là cái tên mà bát kỳ đội bóng nào cũng khao khát sở hữu ở vị trí lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Cầu thủ mang áo số 8 hoàn thiện và đẳng cấp hơn rất nhiều những cái tên khác trong đội hình của Liverpool. Bởi thế cho nên ở tuyến giữa, Liverpool có phần lép vế hơn đại diện Tây Ban Nha.

Hàng tiền đạo: Mane – Benzema – Salah

Benzema vẫn đang cho thấy phong độ ấn tượng của mình trong màu áo Real Madrid. Trung phong cắm người Pháp là ngòi nổ số 1 của Real mùa này cả ở La Liga lẫn Champions League. Khả năng ghi bàn cùng với đó là phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội ở khu vực vòng cấm khiến anh trở thành cái tên khó chịu với bất cứ hàng thủ nào. Vị trí mũi nhọn trên hàng công nghiễm nhiên sẽ được trao cho Benzema thay vì một Roberto Firmino sa sút phong độ thảm hại mùa này.

Salah là cái tên hiếm hoi ở Liverpool duy trì được khả năng ghi bàn mùa này

Ở phía cánh trái, đồng ý rằng Sadio Mane đang không có được một phong độ ổn định thời gian. Tuy vậy tốc độ, sự khéo léo và các pha xử lý mang tính đột biến cao của cầu thủ người Senegal vẫn được đánh giá rất cao. Trong khi Eden Hazard dính chấn thương liên tục, Vinicius Junior vẫn còn non kinh nghiệm thì vị trí này không ai thích hợp hơn Mane.

Ở cánh đối diện, Marco Asensio đang cho thấy dấu hiệu thăng hoa trở lại. Tuy vậy chừng ấy là chưa đủ để soán ngôi của Mohamed Salah ở vị trí này. Cầu thủ người Ai Cập vẫn đang là chân sút số 1 của Liverpool mùa giải này.

Đội hình kết hợp giữa Liverpool vs Real

Tổng quan, đội hình kết hợp giữa Liverpool và Real Madrid có phần nhỉnh hơn về mặt nhân sự về phía đại diện nước Anh. Tuy vậy trên thực tế thì những cái tên góp mặt ở đây vẫn chưa phải là những cái tên tốt nhất. Van Dijk, Ramos hay Hazard vẫn đang chấn tương. Mặc dù thế thì với đội hình này vẫn là một đội hình vô cùng chất lượng với dàn hảo thủ trứ danh.

Sắp tới, hai đội sẽ đụng độ nhau trên sân nhà của Real Madrid trước khi có cuộc tái đấu trên sân Anfield ở lượt về.

Bình luận bài viết