Đội tuyển Việt Nam hào hứng trải nghiệm công nghệ VAR

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 10:10
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, AFC đã có buổi phổ biến cho đội tuyển Việt Nam về công nghệ VAR. Các cầu thủ của chúng ta tỏ ra khá hào hứng khi được trải nghiệm công nghệ này.

Tham khảo thêm:

Kể từ vòng tứ kết 2019, AFC sẽ sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR với mục đích là giúp cho các trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn trong những tình huống nhạy cảm. 

Những tình huống có liên quan tới bàn thắng, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp và lỗi nhận diện sai (của trọng tài) sẽ được trực tiếp sử dụng công nghệ này.

Trọng tài chính sẽ là người trực tiếp kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe, sau đó sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống. Sau khi dùng VAR để phân tích, đánh giá lại tình huống, trọng tài chính sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. 

Và điều đặc biệt là chỉ có trọng tài chính mới là người được quyền có quyết định sử dụng VAR hay không. Các cầu thủ không được quyền khiếu nại hay gây áp lực với trọng tài để yêu cầu xem xem lại tình huống gây tranh cãi.

Để nắm được những quy định đó cũng như làm quen với công nghệ VAR, AFC đã trực tiếp cử người đến khách sạn đóng quân của đội tuyển Việt Nam để phổ biến.

doi tuyen viet nam
AFC đã có buổi phổ biến về công nghệ VAR cho đội tuyển Việt Nam

Các cầu thủ của chúng ta đã rất chăm chú quan sát, học hỏi và tỏ ra rất hào hứng với công nghệ mới này. Rất nhiều những câu hỏi, những thắc mắc đã được đặt ra trong buổi phổ biến trên.

Cũng trong buổi phổ biến, HLV Park Hang Seo cũng đã yêu cầu các học trò phải nắm rõ những quy định liên quan đến VAR để tránh những hành động sai luật không đáng có. 

doi tuyen viet nam
HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò phải nắm rõ những quy định liên quan đến VAR

Vị chiến lược gia người Hàn nhấn mạnh: “Tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài, không áp đặt nhận định của cá nhân mình lên quyết định của trọng tài và chỉ được phép dừng chơi bóng khi có tiếng còi của trọng tài cất lên”.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết