Như bị lừa ở Việt Nam, đồng đội của Neuer nói điều phũ phàng về V.League

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 22:58
2.2 /5 của 11 đánh giá

Từng về Thanh Hóa thử việc và ghi 3 bàn trong một trận giao hữu nhưng ngay sau đó, Kevin Schindler - cựu cầu thủ U21 Đức lại chẳng nhận được tin tức gì nữa từ trợ lý hay HLV trưởng. Anh cảm thấy mình đã bị lừa ở Việt Nam.

Kevin Schindler là một cái tên rất lạ nếu như so với những ngôi sao như Manuel Neuer, Mats Hummel, Thomas Muller, Mesut Ozil. Dù anh từng có thời gian sát cánh với họ ở đội tuyển U21 Đức. Đến giờ, khi những gương mặt kể trên đã vô địch thế giới và đang đầu quân cho những CLB bóng đá hàng đầu châu Âu thì Kevin Schindler làm trợ lý cho một CLB cũng rất vô danh. Đó là HB Torshavn tại giải VĐQG Quần đảo Faroe. Bản thân Kevin Schindler cũng chẳng còn giữ liên lạc với những ngôi sao kể trên nữa.

Có một điểm đáng chú ý, Kevin Schindler từng được một Việt kiều là “cò” liên hệ về Việt Nam. Cụ thể là Thanh Hóa. “Tôi đã đến đấy và tập luyện! Tôi đã ghi 3 bàn trong một trận giao hữu. Nhưng sau trận đấu, tôi nhận tin từ cố vấn là mọi thứ của mình bị hủy bỏ. Tôi không hiểu tại sao lại thế! Tôi cảm thấy mình bị lừa”, Kevin Schindler bức xúc kể lại. “Đó là lý do tôi bay trở lại Đức ngay hôm sau. Tại sao và tại sao lại thế? Tôi không có câu trả lời thực sự cả. Tôi cũng chưa từng gặp hay nói chuyện với trợ lý hay HLV trưởng. Vô cùng thiếu chuyên nghiệp!”

Kevin Schindler là một cầu thủ có chuyên môn tốt, tuy nhiên anh lại không thể được thi đấu ở V-League

Theo Kevin Schindler, không một ai trong Ban lãnh đạo Thanh Hóa gặp anh. “Thực sự tôi chẳng biết gì về CLB hay đất nước Việt Nam hết. V.League tương đương với một cấp độ giải vô địch của vùng ở Đức mà thôi”, Kevin Schindler nói.

Tuy nhiên, Kevin Schindler cũng để mở cơ hội trở lại Việt Nam. Anh chia sẻ: “Nếu có cơ hội huấn luyện ở Việt Nam, tôi sẽ không phản đối. Tôi cởi mở với mọi thứ. Điều còn thiếu ở Việt Nam là những cấu trúc quan trọng. Cụ thể là một trung tâm tập luyện cho các cầu thủ, một phòng gym, phòng điều trị, những nơi tập luyện tốt. Tất cả mọi thứ phải có tổ chức. Nhưng các bạn có thể phát triển tất cả những thứ đó nếu các bạn muốn có những điều kiện tốt để các cầu thủ tập luyện. Theo tôi điều đó rất quan trọng”.

Kevin Schindler không ngần ngại trở lại Việt Nam trong tương lai với cương vị một HLV

Không chỉ có Kevin Schindler cảm thấy bức xúc với Thanh Hóa. Gần đây, cựu HLV Fabio Lopez cũng rất bức xúc khi Thanh Hóa sa thải ông. Vị HLV này cho rằng mình không có thực quyền thực sự tại đội bóng xứ Thanh. Và ngay cả khi sa thải sau 3 thất bại liên tiếp, Fabio Lopez cũng chẳng có nổi một khoản tiền nào đền bù. Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của Thanh Hóa lấy lý do trong điều khoản hợp đồng có ghi đội bóng không phải bồi thường nếu như Fabio Lopez dẫn dắt đội không tốt.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam