HLV Hàn Quốc chưa tìm được tiếng nói chung với LĐBĐ Indonesia

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 17:38
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Shin Tae Yong và Liên đoàn bóng đá Indonesia đã xảy ra nhiều mâu thuẫn trong thời gian gần đây. Đến thời điểm này, họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung một cách tuyệt đối.

Những căng thẳng giữa Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và HLV Shin Tae Yong bùng phát sau những phát ngôn của ông Shin Tae Yong trên báo Hàn Quốc hôm 19/6. Tại đây, chiến lược gia 51 tuổi này gay gắt chỉ trích lãnh đạo PSSI làm việc thiếu nhất quán, ảo tưởng với các chỉ tiêu thành tích quá cao.

Trong khi đó, lãnh đạo của PSSI và truyền thông xứ vạn đảo lại trách nhà cầm quân người Hàn Quốc không đưa ra kế hoạch làm việc rõ ràng.

HLV Shin Tae Yong vẫn tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển của Indonesia

Đích thân Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan vài ngày trước phải gọi điện, trao đổi trực tuyến gần hai tiếng đồng hồ với HLV Shin Tae Yong để giải quyết bất đồng giữa hai bên. Cuối cùng họ thông cảm cho nhau rằng sự thiếu hiểu ý đến do việc phải liên lạc từ xa.

"Ông ấy (HLV Shin) vẫn muốn xây dựng và huấn luyện đội tuyển Indonesia. Chúng tôi đã có rất nhiều buổi thảo luận về lịch trình của đội tuyển. Dịch COVID-19 khiến kế hoạch phải thay đổi. Cuối cùng, HLV Shin Tae Yong cam kết tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia, cả U19, U23 như ban đầu", ông Iriawan cho biết.

Tuy nhiên, những bất đồng quan điểm giữa hai bên vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. HLV Shin Tae Yong muốn đưa các đội tuyển Indonesia sang Hàn Quốc tập huấn, tuy nhiên PSSI dường như không muốn đáp ứng điều này.

Trở ngại lớn nhất khiến PSSI khó chấp nhận điều này là chuyện kinh phí. Vấn đề này được giải quyết khi Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia ngỏ ý hỗ trợ tiền bạc với tuyên bố sẵn sàng cấp bất cứ khoản tiền nào PSSI cần, giúp đội tuyển Indonesia không phải lo lắng về tài chính.

PSSI khó chấp nhận yêu cầu của HLV Shin Tae Yong

Tuy nhiên, dù được hỗ trợ về kinh phí, các vị lãnh đạo của PSSI dường như không muốn đưa đội tuyển ra nước ngoài tập huấn. Trả lời phỏng vấn trên Indosport, một quan chức của PSSI cho biết họ muốn đội tuyển U19 tập huấn trong nước để thích nghi với môi trường thi đấu, do U20 World Cup năm sau sẽ diễn ra ở Indonesia.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hiệp hội bóng đá Indonesia muốn trực tiếp giám sát tất cả hoạt động của các đội tuyển. "Chúng tôi không thể đưa đội tuyển ra nước ngoài tập huấn", một quan chức của tổ chức này cho biết.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam