Báo Indonesia đánh giá Việt Nam cao hơn Thái Lan ở AFF Cup 2020

Thứ Năm, ngày 25/06/2020 - 17:53
2.7 /5 của 111 đánh giá

AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Nói về khả năng vô địch của các đội tham gia, báo chí Indonesia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/11 đến 31/12. BTC giải đấu quyết định vẫn duy trì thể thức thi đấu tại nhiều quốc gia như AFF Cup 2016 và AFF Cup 2018. Đây là giải đấu được các đội tuyển bóng đá Đông Nam Á rất mong chờ.

Nói về giải đấu diễn ra vào cuối năm nay, tờ trang Bola của Indonesia nhận định AFF Cup 2020 sẽ diễn ra hấp dẫn, bởi khoảng cách giữa các đội đã được thu hẹp. Dù vậy, vị trí ứng viên số một cho danh hiệu vô địch vẫn thuộc về ĐT Việt Nam.

Báo Indonesia đánh giá cao ĐT Việt Nam

"Việt Nam là nhà đương kim vô địch AFF Cup. Vì vậy đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá cao nhất trong lần tranh tài năm 2020. Không thể phủ nhận, kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt, tuyển Việt Nam đã trở thành đội bóng khó đánh bại nhất tại khu vực. Đó là điều khiến Việt Nam được đánh giá cao trong cuộc tranh ngôi vương tại AFF Cup 2020", Bola nhận định.

Dù ĐT Indonesia không thực sự mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng người hâm mộ bóng đá nước này vẫn đặt kỳ vọng vào việc họ sẽ lên ngôi lần đầu tiên tại AFF Cup vào cuối năm nay.

Trong bài viết, Bola cũng đánh giá khả năng vô địch của các đội tham gia giải đấu. ĐT Philippines có nhiều tiến bộ khi 4 lần vào bán kết trong 5 giải gần nhất, Singapore và Malaysia thể hiện lối chơi ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022, trong khi Thái Lan là đội giữ kỷ lục 5 lần vô địch AFF Cup.

Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhất: "Việt Nam bất bại trong 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 với 3 trận thắng và 2 hòa. Kết quả ấn tượng này là cơ sở để đội bóng có biệt danh 'Rồng Vàng' bảo vệ danh hiệu AFF Cup".

Việt Nam có thành tích thi đấu rất tốt thời gian qua

Ở AFF Cup 2020, vì ảnh hưởng của Covid-19, nên một số thay đổi đáng kể sẽ được áp dụng vào giải đấu. Danh sách đăng ký sơ bộ sẽ được tăng từ 50 cầu thủ lên 70 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức là 30 cầu thủ thay vì 23 cầu thủ và danh sách đăng ký thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 cầu thủ như quy định cũ.

Quy định thay người mới của FIFA, cho phép các đội bóng thực hiện 5 sự thay đổi người trong một trận đấu cũng có thể được áp dụng.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam