ĐT Việt Nam được chủ nhà UAE tạo điều kiện tối đa

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 11:54
2.4 /5 của 5 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam sẽ được chủ nhà UAE tạo điều kiện thuận lợi ngay khi đặt chân đến sân bay. Cụ thể là quy trình xét nghiệm Covid-19 sẽ không rắc rối, phức tạp.

Theo thông tin từ VFF, liên quan các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, hôm qua (24/5), toàn đội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trước khi di chuyển sang UAE.

ĐT Việt Nam được chủ nhà UAE tạo điều kiện tối đa

Khi đặt chân tới sân bay Dubai và làm thủ tục nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ thêm một lần nữa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Tuy nhiên, toàn đội sẽ không phải ở lại sân bay để chờ kết quả mà sẽ được BTC địa phương bố trí xe bus đưa thẳng về khách sạn và cách ly tại đây cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Thời gian chờ kết quả sẽ không vượt quá 24 tiếng.

Nếu kết quả PCR âm tính, đội tuyển sẽ thực hiện kế hoạch hoạt động và tập luyện chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á như đúng dự tính của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Đội cũng sẽ phải  tuân thủ nguyên tắc “bong bóng” (hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài) mà AFC đặt ra trong công tác tổ chức các giải đấu/trận đấu ở giai đoạn ảnh hưởng của COVID-19.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, AFC đã điều chỉnh qui định về đăng ký danh sách cầu thủ. Theo đó, các đội tuyển sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ từ danh sách đăng ký ban đầu với thời hạn cuối là 90 phút trước mỗi trận đấu. Như vậy, toàn bộ 29 cầu thủ ĐT Việt Nam có mặt tại UAE đều có cơ hội ra sân tùy thuộc vào chiến thuật về sử dụng nhân sự của BHL cho từng trận đấu.

ĐT Việt Nam sẽ có mặt tại UAE vào ngày 26/5

Được biết, từ ngày 26/5 đến trước 3/6, đội tuyển Việt Nam sẽ ở khách sạn Movenpick al bustan. Sau đó, khi vòng loại World Cup 2022 bắt đầu diễn ra từ 3-15/6, đội sẽ di chuyển và sinh hoạt tại khách sạn Crowne Plaza Festival City. Đây đều là khách sạn 5 sao hạng sang tại UAE. Riêng khách sạn Crowne Plaza Festival City cũng chính là nơi tuyển Việt Nam từng ở trước khi có trận thắng tuyển Jordan trong khuôn khổ vòng 1/8 giải vô địch châu Á (Asian Cup 2019).

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Khách sạn Crowne Festival City là một trong những khách sạn hàng đầu tại Dubai và là nơi check-in quen thuộc của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới. Khách sạn sắp xếp 2 người cho mỗi căn phòng rộng hơn 30m2 với 2 giường. Giá tiền của một phòng khoảng 4.180.000 đồng/đêm. Phòng tắm được trang bị những thiết bị hiện tại có thể ngắm toàn cảnh của Dubai. Nằm tại vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố Dubai, khách sạn này có đầy đủ các dịch vụ tiện nghi như bể bơi ngoài trời, phòng tập gym cùng hệ thống các phòng chức năng phục vụ cho quá trình tập huấn của đoàn quân "áo đỏ sao vàng".

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam