Đức Huy nói gì về chuyến xuất ngoại của Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng

Thứ Hai, ngày 15/07/2019 - 10:47
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bài phỏng vấn mới đây, tiền vệ Đức Huy đã chia sẻ quan điểm cá nhân về những chuyến xuất ngoại của 3 đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường.

Tham khảo thêm:

Sau những thành tích ấn tượng ở các cấp đội tuyển trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã xuất khẩu một loạt những ngôi sao lớn như: Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng sang những sân chơi đẳng cấp trong khu vực như K-League và Thai League.

Tuy nhiên nếu như Văn Lâm nhanh chóng có được một vị trí thi đấu chính thức và khẳng định được bản thân ở Muangthong United thì 2 người đàn em Công Phượng và Xuân Trường lại không được may mắn như vậy khi đã phải sớm kết thúc những chuyến xuất ngoại.

viet nam
Hành trình xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam có cả những nốt thăng và trầm

Cả truyền thông và chuyên môn đều đã có những mổ xẻ về nguyên nhân khiến cho Công Phượng, Xuân Trường không thể thành công như đàn anh.

Bản thân Đức Huy, một người hiểu rất rõ Trường, Phượng cũng đã có những chia sẻ cá nhân về thất bại của 2 người đồng đội:

“Vấn đề của họ là không hợp lối chơi. Tôi có quan sát bóng đá Thái Lan, họ chơi bóng cực kỳ tốc độ. Trong vài trận đấu, các đội mạnh không thể đè sân hoàn toàn mà bóng liên tục lăn. Việc phải thi đấu liên tục với tốc độ cao là khó khăn đối với Xuân Trường.

Còn với Công Phượng, Hàn Quốc là môi trường ưa sử dụng cầu thủ cao to, đầy sức mạnh. Họ thường chơi bóng dài và rõ ràng với một người chơi lắt léo như Công Phượng thì không hợp để phát huy.

Trường hợp thành công nhất hiện nay là anh Đặng Văn Lâm lại khá đặc thù. Vị trí thủ môn cũng dễ hòa nhập hơn”.

viet nam
Đức Huy lí giải nguyên nhân khiến Công Phượng, Xuân Trường không thành công bằng Văn Lâm

Chia sẻ của Đức Huy đã nhận được rất nhiều sự đồng tình. Tài năng của Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm là không thể phủ nhận. 

Nếu nói Văn Lâm thành công hơn do tài năng hơn 2 đàn em thì đó là một nhận định sai lầm.

Có thể do lối chơi, do môi trường và do cả những áp lực từ sự cạnh tranh vị trí chính thức ở các CLB khác nhau nên chuyến xuất ngoại của các cầu thủ cũng không thể hoàn toàn giống nhau.

Nhưng dù thành công hay thất bại thì có một điều không thể phủ nhận rằng 3 ngôi sao của chúng ta đã học tập được rất nhiều sau những chuyến đi ấy và cũng đã góp phần quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam đến các bạn bè quốc tế. Và đó là giá trị quý giá nhất sau chuyến xuất ngoại của “Những ngôi sao vàng”.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam