Được tạo điều kiện hạ bệ ĐT Việt Nam, HLV Malaysia mừng ra mặt

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 10:06
3.4 /5 của 10 đánh giá

Được tạo điều kiện tối đa để quyết đấu và soán ngôi ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia vui mừng ra mặt.

Theo lịch thi đấu mới nhất được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, Malaysia sẽ có cuộc tái đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 11/6 tới trên sân trung lập. Sau thất bại cay đắng 0-1 ở trận lượt đi, Malaysia tỏ ra rất quyết tâm để đòi lại "món nợ" ở trận lượt về, đồng thời soán ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam.

Để tạo điều kiện tối đa cho mục tiêu hạ bệ ĐT Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MNL) đã có kế hoạch tổ chức giải vô địch quốc gia M.League với lịch trình thuận lợi nhất. Cụ thể, thời gian tổ chức M.League đã được ấn định vào ngày 5/3 tới.

Malaysia quyết trả "món nợ" trước ĐT Việt Nam ở lượt đi

Điều này khiến HLV trưởng Tan Cheng Hoe cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng ra mặt, bởi ông cùng các học trò sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Phát biểu trên tờ News Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe cho biết:

"Chúng tôi sẽ có thêm thời gian chuẩn bị cho các trận đấu. Điều đó thật tốt vì không dễ để toàn đội lấy lại tinh thần và động lực như trước đó.

Tôi nghĩ là sẽ gọi 2-4 cầu thủ trẻ, mới cho ĐTQG ở lần tập trung sắp tới. Tuy nhiên, tôi và các cộng sự sẽ phải xem xét thật kỹ trước khi quyết định sẽ chọn ai. Khi giải VĐQG bắt đầu, các cầu thủ sẽ có khoảng năm trận trước khi họ tập trung ĐTQG".

HLV Tan Cheng Hoe vui mừng vì được tạo điều kiện 

Kể từ lần gần nhất ra sân hôm 19/11/2019 với chiến thắng 2-0 trước Indonesia, Malaysia đã trải qua 464 ngày không tập luyện và thi đấu bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dự kiến, Malaysia sẽ có đợt tập trung đầu tiên vào ngày 22/3 tới.

Như phát biểu, HLV Tan Cheng Hoe sẽ gọi lên một số gương mặt trẻ, trong đó có Lukman Hakim (KV Kortrijk, Bỉ) cũng như một số cầu thủ nhập tịch. Sau khi M.League tạm nghỉ sau ngày 22/5, Malaysia sẽ tiếp tục có một đợt hội quân nữa trước khi tái đấu ĐT Việt Nam.

Hiện tại, trên BXH của bảng G, ĐT Việt Nam vẫn đang đứng đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia bám sát ngay sau với 9 điểm.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam