Duy Mạnh dính chấn thương nặng giống Ronaldo, Ibra, Phan Văn Đức

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 18:54
3.2 /5 của 34 đánh giá

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa gặp phải chấn thương đứt dây chằng đầu gối cực kỳ nặng, tương tự nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Ronaldo, Ibrahimovic, Marcos Reus,…

Chiều nay (2/3), với CLB TPHCM hôm qua. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1996 bị đứt hoàn toàn dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu từ 6-8 tháng mới có thể bình phục.

Được biết, CLB Hà Nội sẽ đưa Duy Mạnh sang Singapore để tiến hành phẫu thuật. Hiện tại, đội bóng Thủ đô đang làm các thủ tục cần thiết để trung vệ 23 tuổi ra nước ngoài chữa trị. Đây là tổn thất cực lớn không chỉ với nhà đương kim vô địch V-League mà cả ĐT Việt Nam trước mùa giải mới.

Chấn thương đứt dây chằng đầu gối được coi là “nỗi ác mộng” với các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Không chỉ gây tổn hại lớn về thể chất mà nó còn khiến các cầu thủ mất rất lâu mới có thể trở lại sân cỏ và tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Trước Duy Mạnh, có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới không may dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối, khiến sự nghiệp quần đùi áo số của họ tụt dốc không phanh đầy đáng tiếc.

Ronaldo “béo”

Tháng 11/1999, Ronaldo “béo” rách dây chằng đầu gối trong trận Inter gặp Lecce. Cuối mùa giải đó, anh tái xuất trong trận đấu với Lazio tháng 4/2000 khi chưa hoàn toàn hồi phục. Ronaldo gục xuống sân sau một pha đảo chân quen thuộc, và lần này dây chằng của anh đứt rời hoàn toàn.

Ronaldo phải nghỉ đến gần 2 năm để hồi phục. Dù đã tỏa sáng rực rỡ để đem về chức vô địch World Cup thứ 5 cho Brazil năm 2002, sự nghiệp của "Ro béo" có lẽ còn nhiều vinh quang hơn nữa nếu không bị đứt đoạn bởi chấn thương ám ảnh anh trong suốt phần còn lại của sự nghiệp.

Ibrahimovic

Cuối mùa giải 2016/17, Ibrahimovic thét lên đau đớn sau khi tiếp đất lỗi trong trận đấu tại Europa League của MU. Tiền đạo lúc đó 35 tuổi được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước, phải lập tức lên bàn mổ và chia tay bóng đá trong hơn nửa năm.

Mất 7 tháng điều trị chấn thương, Zlatan mới có thể trở lại, nhưng không tài nào lấy lại thể trạng tốt nhất để chinh chiến ở sân chơi Ngoại hạng Anh và phải chuyển tới thi đấu tại MLS.

Marcos Reus

Nếu bạn cần một cái tên đương đại thì không ai "xứng đáng" hơn Marco Reus, tiền vệ tài hoa của Dortmund. Reus đứt dây chằng trong trận đấu chung kết Cúp Quốc gia Đức năm 2017 với Eintracht Frankfurt, một cú sốc lớn đối với tài năng sáng giá bậc nhất của Die Mannschaft lúc đó. Reus, một người vốn đã mẫn cảm với các chấn thương, phải ngồi ngoài tới 8 tháng và không thể có được thể trạng tốt nhất trong những năm sau đó.

Rất may, Reus đã kịp bình phục để tham dự World Cup 2018 – ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần đầu tiên anh được góp mặt. Liên tục phải nối lại dây chằng, những bước chạy của Reus khiến các CĐV phải say đắm, nhưng đồng thời cũng lo sợ anh sẽ lại ngã gục một lúc nào đó.

Phan Văn Đức

Tại Việt Nam, tiền vệ Phan Văn Đức chính là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất khi cầu thủ xứ Nghệ dính chấn thương dây chằng từ vòng 2 V-League 2019 nhưng không điều trị triệt để và đến buổi tập trước vòng 14, dây chằng chéo đầu gối trước của anh bị đứt.

Kết quả chụp chiếu cho biết Văn Đức sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2019. Không chỉ Sông Lam Nghệ An gặp tổn thất mà đội tuyển Việt Nam cũng mất đi một cầu thủ rất giỏi tạo đột biến trên hàng công.

Chấn thương dây chằng nguy hiểm thế nào?

Có tất cả 4 dây chằng xung quanh khớp gối. Dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau, dây chằng bên ngoài và dây chằng bên trong. Vì khớp gối lỏng lẻo nên thường bị chấn thương như trật khớp, đứt dây chằng, gãy xương,....Đứt dây chằng chéo đầu gối là tổn thương hay gặp nhất.

Đứt dây chằng đầu gối để lâu, người bệnh không thể thực hiện được các động tác phức tạp trong sinh hoạt cũng như các hoạt động thể dục thể thao...Bên cạnh đó, nếu tình trạng này kéo dài còn gây tổn thương thứ phát các thành phần khác trong khớp gối như rách sụn chêm, giãn các dây chằng còn lại, bề mặt sụn khớp bị bong tróc, thoái hóa khớp...

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam