Fan Chelsea chế giễu cách đá penalty của Bruno Fernandes

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 13:46
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến cách đá penalty của Bruno Fernandes trong chiến thắng của MU trước Club Brugge, fan Chelsea đã lên tiếng mỉa mai cầu thủ này.

Fernandes tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng với pha lập công thứ 2 kể từ khi khoác áo MU. Mặc dù cả 2 bàn thắng đều đến từ chấm đá phạt đền, song tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bồ Đào Nha lên lối chơi của Quỷ đỏ là điều không thể phủ nhận.

Đặc biệt, cách đá penalty của Fernandes còn khiến các CĐV cảm thấy thú vị. Cầu thủ 25 tuổi di chuyển như thường và ở bước chạy đà cuối cùng, bất ngờ…nhảy lên để đánh lừa thủ môn. Trong bàn thắng trước đó vào lưới Watford tại Ngoại hạng Anh, Fernandes cũng thực hiện cách đá này.

Chứng kiến pha làm bàn này, các CĐV của Chelsea tỏ ra phẫn nộ khi cho rằng, tiền vệ MU đang sao chép cách đá của Jorginho: “Chắc chắn Jorginho sẽ có một vụ kiện vi phạm bản quyền dành cho Fernandes”.

Một tài khoản Twitter fan Chelsea “đòi” Jorginho kiện Fernandes

 

“Tôi cá là phòng của Fernandes dán đầy hình ảnh của Jorginho. Thật là một phiên bản sao chép nghèo hèn”, một tài khoản Twitter khác mỉa mai.

Tuy nhiên, luồng ý kiến khác lên tiếng bảo vệ ngôi sao của MU bằng cách chỉ ra Sergio Ramos thường xuyên thực hiện penalty kiểu này. Bản thân Fernandes hồi còn đá cho Sporting Lisbon cũng nhiều lần tái hiện cách sút “dị hợm” như một thói quen.

Sau trận đấu gặp Watford, HLV Ole Solskjaer cũng lên tiếng ca ngợi cậu học trò cưng: “Cách Fernandes thực hiện penalty là tuyệt hảo”.

Được biết, kỹ thuật này bắt nguồn từ kiểu đá “paradinha” trứ danh của người ngoài hành tinh Ronaldo “béo”. Sau khi FIFA ra quy định các động tác trước khi sút bóng phải liền mạch chứ không được đứt quãng như trước, thì “paradinha” phiên bản hiện đại ra đời như một cách lách luật đầy thông minh.

Một số cầu thủ thường xuyên đá penallty kiểu “paradinha”

Ở Việt Nam, thủ quân ĐTQG Quế Ngọc Hải cũng là người mê mẩn kỹ thuật này và nhiều lần thực hiện thành công. Thậm chí, trung vệ xứ Nghệ còn đặt một cái tên thuần Việt là “nhảy chân sáo”.

Với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, Fernandes đang dần chứng minh vị trí không thể thay thế tại SVĐ Old Trafford. Nếu cứ tiếp tục phong độ chói sáng này, khả năng Paul Pogba phải ra đi trong mùa hè tới là điều tất yếu.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.