Ngoại hạng Anh sẽ có đại sảnh danh vọng để tôn vinh huyền thoại giải đấu

Thứ Sáu, ngày 28/02/2020 - 11:38
5 /5 của 1 đánh giá

Đại sảnh danh vọng Ngoại hạng Anh là hình thức để BTC tôn vinh những cá nhân có đóng góp to lớn cho giải đấu.

Ngoại hạng Anh giải bóng đá được đánh giá hấp dẫn trên thế giới, nơi đã chứng kiến nhiều cầu thủ đến và làm nên lịch sử. Điều này đã đặt ra vấn đề đến BTC giải đấu khi họ cần có hình thức để tôn vinh những cái tên như vậy.

“Hall of Fame”, tức Đại sảnh danh vọng đã được lập ra với mục đích tôn vinh những cầu thủ có những đóng góp lớn cho giải đấu số một xứ sở sương mù. Giám đốc điều hành của Ngoại hạng Anh, ông Richard Master đã chia sẻ: “Bắt đầu từ năm 1992, Ngoại hạng Anh đã trở thành cái nôi của những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Họ định hình cả một thế hệ và giúp giải đấu ngày càng hấp dẫn”.

Một vị trí trong đại sảnh danh vọng (Hall of Fame) sẽ dành cho các cá nhân đã đóng góp nhiều nhất cho giải bóng đá số một nước Anh. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để người hâm mộ nhìn lại quá khứ cũng như vinh danh những cầu thủ vĩ đại của giải đấu”.

Bất cứ ai trong bức ảnh cũng xứng đáng được vinh danh tại đại sảnh danh vọng

Richard Master cũng cho biết không phải cầu thủ nào có đóng góp lớn cho giải đấu cũng được tôn vinh tại đại sảnh danh vọng. Theo đó, chỉ có cầu thủ đã giải nghệ mới nhận được vinh dự kể trên.

Đối với những cá nhân từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, việc xuất hiện tại đại sảnh danh vọng sẽ là vinh dự rất lớn. Mỗi cầu thủ nhận danh hiệu này sẽ được trao một tấm huy chương có khắc mùa giải mà họ thi đấu tốt nhất. Đến ngày 19/3, 2 cái tên đầu tiên vào sảnh danh vọng sẽ được công bố. 

Thời điểm đó, danh sách về hàng loạt đề cử cho Đại sảnh danh vọng (Hall of Fame) cũng sẽ xuất hiện. Các fan hâm mộ  từ đó có thể bình chọn cho cái tên bản thân yêu thích nhất.

Đại sảnh danh vọng sẽ là danh hiệu rất được chờ đợi trong thời gian tới

Những Vieira, Cantona, Henry… khả năng cao sẽ xuất hiện trong danh sách đề cử của Đại sảnh danh vọng. Họ là phần không thể thiếu của Ngoại hạng Anh những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.