FIFA chấp nhận ra đặc quyền cho bóng đá Thái Lan

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 17:23
5 /5 của 1 đánh giá

Theo đó, Thái Lan sẽ là quốc gia sở hữu tới 3 đợt chuyển nhượng sau khi đề xuất phương án này lên FIFA và được Liên đoàn bóng đá thế giới chấp thuận.

Trang báo Thái Lan – Siamsport mới đây đã đưa tin rằng Liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA đã phê duyệt đề nghị được tăng số đợt chuyển nhượng của Hiệp hội bóng đá Thái Lan thêm 2 kỳ chuyển nhượng nữa.

Do những ảnh hưởng của Covid-19, Thai League sẽ có thêm 2 khung thời gian cho những thương vụ chuyển nhượng cụ thể là từ ngày 25/8-7/9 năm 2020 và 28/12 năm 2020 đến 10/1 năm 2021. Lý do cho đề xuất này của bóng đá Thái Lan đó là các giải đấu của quốc gia này đã bị hoãn đến tháng 9 và trước thời điểm đó, một số cầu thủ của vài đội bóng sẽ hết hạn hợp đồng và các CLB cần phải có sự bổ sung.

Tờ Siamsport đưa tin về việc FIFA phê chuẩn đề xuất tăng khung thời gian chuyển nhượng

Các cầu thủ sẽ chỉ được phép chơi cho tối đa 2 đội bóng trong cùng một mùa giải, tuy nhiên, nếu cầu thủ này gia nhập một đội bóng ngoài phạm vi Thai League, việc chơi bóng cho một CLB thứ 3 sẽ hoàn toàn được cho phép.

Việc Thai League rời cho đến tháng 9 không chỉ khiến cho liên đoàn bóng đá nước này có những thay đổi về các khung chuyển nhượng, mà một vài giải đấu khác vào cuối năm như AFF Cup 2020 cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Cụ thể, Thái Lan sẽ nhiều khả năng không tung ra đội hình mạnh nhất cho giải đấu này, khi các cầu thủ vẫn đang phải thi đấu cho đội bóng chủ quản và do không phải là một giải đấu thuộc FIFA, nên các CLB cũng được phép không nhả người.

Văn Lâm có thể sẽ không thể góp mặt tại AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam cũng đối mặt với nguy cơ không thể có được sự phục vụ của thủ thành Đặng Văn Lâm tại giải đấu sắp tới khi thủ môn này cũng đang chơi bóng tại Thai League cho câu lạc bộ Muangthong United.

Hiện tại, vẫn đang đi tìm phương án thay thế cho thủ môn này và những cái tên như Nguyên Mạnh, Văn Công, Bửu Ngọc hay cả thủ môn đang hoàn tất các thủ tục nhập tịch như Filip Nguyễn cũng sẽ có thể được cân nhắc nếu Văn Lâm không thể trở về phục vụ ĐTQG.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam