FIFA đánh giá bóng đá Malaysia phát triển mạnh, sẵn sàng cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 23/08/2019 - 06:34
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang chủ của FIFA đã có những đánh giá rất cao về bóng đá Malaysia, thậm chí họ còn là cái tên đủ sức cạnh tranh với Việt Nam và Thái Lan trong tương lai gần.

Tham khảo thêm: 

Bóng đá Malaysia trong thời gian qua đã có những bước tiến rất nhanh. Họ có được những thành công đáng chú ý, đặc biệt là ngôi Á quân AFF Cup 2018. 

Điều này chắc chắn gây ra ấn tượng mạnh đến giới chuyên môn. Và mới đây, trên trang chủ của FIFA cũng đã đăng tải một bài viết đánh giá về nền bóng đá Malaysia trước thềm vòng loại World Cup 2022 với sự lạc quan lớn.

FIFA cho hay: “Bóng đá Malaysia chưa tạo được sức ảnh hưởng ở cấp độ toàn cầu, nhưng niềm khát khao của quốc gia này ngoài sân cỏ là đẳng cấp thế giới. Sân vận động quốc gia Bukit Jalil có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi tại Kuala Lumpur là một trong những điểm tham quan tuyệt vời, với những âm thành và màu sắc ấn tượng bậc nhất trên thế giới. Sân nhà của Malaysia luôn được lấp đầy tại giải AFF Cup 2018”.

“Malaysia đã tạo nên lịch sử khi đánh bại Thái Lan ở bán kết và suýt chút nữa có lần thứ 2 lần ngôi vô địch. Tuy nhiên, họ đã để thua ĐT Việt Nam với tỉ số 2-3 sau 2 trận chung kết. Dù vậy, đội tuyển này vẫn đang có những bước phát triển tốt khi vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2022”.

Việt Nam không ít lần gặp khó khăn khi đối đầu với Malaysia

“Sức mạnh của họ cũng được công nhận qua BXH FIFA với thứ hạng 159. Đây là thành tích tốt nhất của Malaysia trong vào 10 năm qua. Phong độ tốt cũng giúp họ lọt vào nhóm bốc thăm số 4 và được xếp vào bảng G vòng loại World Cup 2022 cùng Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và UAE”.

Bóng đá Malaysia có bề dày lịch sử, họ đạt tới đỉnh cao khi từng đánh bại Nhật Bản và Hàn Quốc và giành vé tham dự Olympic 1972. Bóng đá Malaysia đã có một số thành công tại VCK Asian Cup, điều đó cho thấy họ đang đi đúng hướng”. 

Tuy nhiên Việt Nam vẫn có những thời điểm khiến người Mã ôm hận

ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia vào ngày mùng 10/10/2019 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, còn trận lượt về sẽ diễn ra trên đất Malaysia vào ngày 31/3/2020.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam