FIFA đề cao cống hiến của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt

Thứ Năm, ngày 17/01/2019 - 20:50
5 /5 của 1 đánh giá

Kể từ khi dẫn dắt các cấp độ ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt có những bước chuyển mình đáng kể. Công lao của chiến lược gia người Hàn đã được FIFA ghi nhận.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam vừa có những điểm số đầu tiên tại Asian Cup 2019 sau thắng lợi 2-0 trước Yemen để nuôi hi vọng đi tiếp. Sau trận đấu, trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi HLV Park Hang Seo và nhà cầm quân nước ngoài có ảnh hưởng tới Việt.

Bài viết có tựa đề “Làn gió ngoại mang hương vị thành công cho bóng đá Việt Nam”, trong đó trích lời của chủ tịch VFF, Lê Khánh Hải: “HLV Park Hang Seo là một trong những HLV ngoại thành công nhất với ĐTQG qua nhiều năm nay”.

Park Hang Seo
Bài viết ca ngợi HLV Park Hang Seo trên trang chủ FIFA

 

Cây viết của FIFA phân tích những nét nổi bật của qua từng thời kỳ, đặc biệt nhấn mạnh đến bước chuyển mình đột phá của từng cấp độ ĐT Việt Nam kể từ khi chiến lược gia người Hàn tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng.

“Với những cầu thủ lần đầu tiên được góp mặt ở Asian Cup, ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo đã không hề bị ngợp trước sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Á. Họ chơi bóng đầy tự tin, và chỉ chịu thua sát nút 2-3 trước Iraq và 0-2 trước đội bóng số 1 châu lục Iran. Dù vậy, ở lượt đấu cuối, Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Yemen để thắp sáng hy vọng vượt qua vòng đấu bảng.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo là thành công lớn của bóng đá Việt Nam

“Việt Nam có xu hướng sử dụng các HLV nước ngoài, và HLV Park Hang-seo chắc chắn là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi trở giành ngôi á quân Châu Á, trong khi ĐTQG nước này vừa có lần thứ hai lên ngôi tại giải vô địch Đông Nam Á. Trước đó, ĐT U20 Việt Nam cũng từng được góp mặt tại VCK U20 thế giới”.

Park Hang Seo
Nhà cầm quân người Hàn đã giúp bóng đá Việt có những bước chuyển mình mạnh mẽ

Sau hơn 1 năm tại vị, ông đã liên tiếp giành được những thành công ở cả đấu trường khu vực lẫn châu lục. Và những công lao ấy cũng đã được FIFA ghi nhận. Trong một bài viết trên trang chủ của mình, LĐBĐ thế giới đã khẳng định việc ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo chính là thành công lớn của bóng đá Việt Nam.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam