Indonesia thổi nồng độ cồn trên sân cỏ

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Với mục tiêu là chức vô địch giải VĐQG Indonesia, CLB Persipura Jayapura đã thực hiện kỉ luật vô cùng nghiêm khắc với các cầu thủ. Đặc biệt là vấn đề sử dụng rượu bia.

Kể từ khi đi vào thực thi, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã gây nên nhiều tranh cãi. Đặc biệt là Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia đã nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. 

Nếu như ở Việt Nam, việc thổi để đo nồng độ cồn chỉ được áp dụng ở những người điều khiển giao thông thì ở Indonesia, việc làm này diễn ra ngay trên sân cỏ.

Theo đó, CLB Persipura Jayapura đang thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia Indonesia đã ra một quy định hết sức kì lạ. Cụ thể, tất cả các cầu thủ sẽ cần kiểm tra nồng độ cồn trước khi bước vào trận đấu. Thậm chí là việc đo nồng độ cồn này còn được duy trì ở trên sân tập cũng như phòng thay đồ.

CLB Persipura Jayapura thường xuyên thổi nồng độ còn các cầu thủ

Việc làm này được xem như là biện pháp nhằm ngăn chặn thói quen bia rượu của các cầu thủ trước khi diễn ra trận đấu hay buổi tập. 

CLB Persipura có nhiều cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, tất cả đều sa sút vì nghiện rượu. Sử dụng bia rượu quá độ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe, thể lực và cả phong độ của các cầu thủ.

Chính vì vậy ban lãnh đạo đã đưa ra ý tưởng này nhằm cải thiện ý thức của các cầu thủ để đưa đội bóng hướng tới những mục tiêu cao hơn, những kết quả tốt hơn trong tương lai.

CLB Persipura đã có 4 lần lên ngôi vô địch giải VĐQG Indonesia. Tuy nhiên mùa trước họ chỉ xếp 3 với 53 điểm. Chủ tịch CLB khẳng định một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng sa sút là do thói quen bia rượu của cầu thủ.

Bia rượu đã khiến cho phong độ của các cầu thủ Persipura Jayapura sa sút

Vì vậy, ông tin rằng với biện pháp này, CLB Persipura hoàn toàn có thể giành vô địch giải VĐQG Indonesia. Persipura sẽ bắt đầu cuộc hành trình tại giải vô địch Quốc gia vào ngày 9/2 sắp tới. 

Hãy cùng chờ xem với việc siết chặt kỉ luật, Persipura sẽ thay đổi như thế nào ở mùa giải này.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam