Vừa đấm, vừa xoa MU, sao Liverpool châm ngòi cho đại chiến ở derby nước Anh

Chủ Nhật, ngày 17/01/2021 - 08:00
5 /5 của 1 đánh giá

Tâm điểm của mọi sự chú ý tại vòng 19 ngoại hạng Anh đang đổ dồn về Anfield, nơi Liverpool tiếp đón MU ở trận derby nước Anh. Trước thềm cuộc so tài này, ngôi sao bên phía đội chủ nhà đã châm ngòi cho màn đối đầu ấy khi vừa đấm, vừa xoa đối thủ.

Trận cầu tâm điểm vòng 19 không gì khác ngoài màn chạm trán giữa Liverpool với trên sân Anfield. Dù đang kém đối thủ 3 điểm song The Kop lại có hiệu số bàn thắng tốt hơn Quỷ đỏ (+16 so với +10), bởi vậy, chỉ cần đánh bại thầy trò Solskjaer trên sân nhà, Liverpool sẽ trở lại với ngôi đầu ngoại hạng Anh.

Vì thế, The Kop chắc chắn sẽ rất quyết tâm để vượt qua đối thủ và trở lại với vị trí số 1 quen thuộc của mình. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi đang có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp tại ngoại hạng Anh với 9/11 là các chiến thắng.

Phong độ của Quỷ đỏ cũng được ngôi sao đội chủ nhà, Roberto Firmino hết lời ngợi ca. Dù vậy, tiền đạo người Brazil cũng không quên gửi lời cảnh báo đầy sức nặng tới đại diện thành Manchester khi khẳng định:

Firmino dành nhiều lời ca ngợi cho phong độ ấn tượng mà MU đang có 

“Rõ ràng là MU đang có một mùa giải tuyệt vời, có lẽ là tốt nhất của họ trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tôi không quá bất ngờ vì điều đó bởi họ là một đội bóng tuyệt vời với nhiều những cầu thủ xuất sắc. 

MU sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi ở cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh mùa nầy, vì thế, Liverpool sẽ phải làm tất cả để đánh bại đối phương. Đây là trận đấu mà bất cứ CLB nào cũng muốn giành chiến thắng. Tôi biết các fan hâm mộ luôn mong chờ 3 điểm trước MU, bởi vậy, toàn đội sẽ cố gắng để hiện thực hoá điều này.

MU đang có phong độ rất tốt với chuỗi thành tích bất bại ấn tượng nhưng chúng tôi đang là nhà đương kim vô địch ngoại hạng Anh. Màn so tài này là lúc để chúng tôi thể hiện điều ấy".

Phát biểu trên của Firmino chính là thứ châm ngòi cho trận derby nước Anh lần thứ 205 trong lịch sử giải đấu. Hiện tại, Quỷ đỏ đang nhỉnh hơn đối thủ với 80 chiến thắng trong khi The Kop có 67 lần giành được 3 điểm.

Song không quên gửi lời thách thức tới đối thủ 

Nói thêm về trận đấu này, Firmino cho biết: “Tôi không quan tâm tới những số liệu thống kê. Tất cả những gì mà chúng tôi cần làm là thể hiện tốt nhất để giành chiến thắng. Đây là trận đấu đặc biệt vì nó là màn so tài lớn của cả nước Anh.

Lần này, nó còn đặc biệt hơn vì họ đang hơn chúng tôi 3 điểm và nếu chiến thắng, Liverpool sẽ bắt kịp để trở lại ngôi đầu”.

Liverpool đã không thua trên sân nhà tại ngoại hạng Anh kể từ tháng 4 năm 2017 đồng thời không thua trước MU ở Anfield kể từ mùa giải 2015/16.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.