HAGL là đội có hàng công tốt thứ 2 V-League

Thứ Năm, ngày 24/10/2019 - 10:47
5 /5 của 1 đánh giá

V-League 2019 đã kết thúc và một lần nữa những con số thống kê lại khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu về sức mạnh của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Với chiến thắng giòn giã 4-1 trước Khánh Hòa ở vòng cuối, Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức cán đích với vị trí thứ 8.

Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng Phố Núi trong vòng 5 năm qua. Và cũng là điều chưa từng có kể từ khi lứa Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League bởi 4 mùa giải trước đó, Hoàng Anh Gia Lai chỉ đứng thứ 10 trở xuống.

Và những con số thống kê còn cho thấy một tín hiệu rất lạc quan từ đội bóng phố Núi khi họ đội bóng ghi bàn tốt thứ 2 của giải đấu với 45 bàn thắng (chỉ kém CLB Hà Nội 60 bàn).

Thậm chí là đội bóng phố Núi còn có số bàn từ phản công nhiều nhất giải với 18 bàn (ngang Hà Nội). Thêm vào đó là 6 bàn đến từ những kiến tạo bằng chọc khe nhiều nhất.

Đây là một con số cho thấy hàng công của đội chủ sân Pleiku chơi rất hiệu quả.

Mùa này những chân sút của Hoàng Anh Gia Lai cũng thi đấu rất hiệu quả. Đội bóng phố Núi có tới 3 cầu thủ ghi trên 7 bàn là Trần Minh Vương (12 bàn), Nguyễn Văn Toàn (9 bàn),  Chevaughn Walsh (7 bàn). Cá nhân Minh Vương cũng là chân sút nội xuất sắc nhất mùa giải này.

Nhìn vào số bàn thắng tự hào bao nhiêu thì nhìn vào số bàn thua của Hoàng anh Gia Lai lại đau lòng bấy nhiêu.

Như vậy hàng công của họ tốt thứ 2 còn hàng thủ thì cũng tệ thứ 2 giải đấu. Mùa này Hoàng Anh Gia Lai đã để thua 46 bàn và là đội thủng lưới nhiều thứ hai giải: 46 bàn (chỉ hơn Thanh Hóa để thua 52 bàn).

Đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon cũng là đội thủng lưới từ bóng chết nhiều thứ hai giải: 20 bàn.

Những thống kê đau lòng của Hoàng Anh Gia Lai

Điều này phản ánh thực trạng đầy đau lòng của Hoàng Anh Gia Lai trong những mùa gần đây: Công làm thủ phá.  

Điểm lại từ thời điểm 2015 khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy lần đầu được lên chơi ở V-League, HAGL luôn đau đầu với hàng thủ mong manh. Số bàn thua trong 5 mùa giải qua của HAGL lần lượt là: 50, 50, 43, 53 và 46.

Và đó cũng chính là nguyên nhân khiến đội chủ sân Pleiku mùa nào cũng chật vật trụ hạng đến tận vòng đấu áp chót mới có thể an toàn.

Tử huyệt này là điều bầu Đức và ban huấn luyện của Hoàng Anh Gia Lai đã nhận biết rất rõ ràng. Họ cũng đã có những phương án khắc phục khi mang về 2 trung vệ là Kim Bong-jin, Phạm Hoàng Lâm và thủ thành Wieger Sietsma nhưng những đóng góp của 3 cầu thủ này lại rất khiêm tốn.

Trung vệ người Hàn Quốc chơi thiếu ổn định, trong khi Hoàng Lâm ít được ra sân và Sietsma lại có những lùm xùm bên ngoài sân cỏ.

Sau tất cả, có thể thấy Hoàng Anh Gia Lai đã có một mùa giải đi qua nhiều cảm xúc từ thăng hoa, tụt dốc cho đến an toàn vào cuối mùa. Với số bàn thắng đã ghi được, có thể thấy hàng công của đội bóng Phố Núi đang có những bước tiến.

Điều người hâm mộ có thể lạc quan là lối đá tấn công nhanh, ít chạm của Hoàng Ah Gia Lai phần nào vẫn giữ được bản sắc.

Đó sẽ là cơ sở để tất cả có thể tin tưởng vào một Hoàng Anh Gia Lai mạnh mẽ hơn, dạn dày hơn và thành công hơn ở mùa giải sắp tới.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam