Kịch bản nào cho Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối?

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 12:37
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu thắng trong lượt trận cuối trước Olympic Nhật Bản, Olympic Việt Nam nghiễm nhiên bước vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng, nhưng nếu hòa 2 đội sẽ phải phân địch ở loạt loạt đá luân lưu.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ Việt Nam, cục diện tại bảng D môn bóng đá nam ASIAD đã gần như ngã ngũ sau 2 lượt trận đầu tiên. Khi Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều giành chọn 6 điểm và cùng có hiệu số bàn thắng, bàn thua ngang nhau (+5).

Tình cảnh trớ trêu này khiến dù Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đã chính thức góp mặt ở vòng loại trực tiếp nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển ở lượt trận cuối sẽ phân định vị trí nhất, nhì.

Olympic Viet Nam
Bảng xếp hạng bảng D bóng đá nam ASIAD 2018

Theo đó, trận đấu vào ngày 19/8 tới sẽ có 2 kịch bản có thể xảy ra. Thứ nhất, ngôi đầu bảng sẽ thuộc về đội nào giành chiến thắng, đó là kịch bản đơn giản.

Còn trong trường hợp 2 đội hoà, tình thế sẽ trở nên phức tạp hơn. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo và Olympic Nhật Bản sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để xác định đội bóng đứng nhất bảng D theo quy định của ASIAD năm nay.

Cũng theo cách phân nhánh vòng knock- out , đội nhất bảng D sẽ đối đầu với đội đứng hạng 3 có thành tích tốt nhất trong số 3 bảng B/E/F. Đội bóng đang có lợi thế vào lúc này là Saudi Arabia, cùng sự cạnh tranh của Bangladesh và Kyrgyzstan.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam hướng đến thành tích toàn thắng ở vòng bảng

Với đội xếp thứ 2 bảng D, nhiều khả năng đối thủ ở vòng 1/8 sẽ là đội nhất bảng D. Nhiều khả năng là Olympic Hàn Quốc – ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Lượt trận cuối cùng bảng D, cả 2 cặp đấu sẽ diễn ra cùng lúc 16h00 ngày 19/8. Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Nhật Bản, trong khi Olympic Nepal và Olympic Pakistan sẽ gặp nhau cho mục tiêu giành 1 trong 4 tấm vé đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

=> 

=> 

>>> 

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.