Hàng thủ tệ hại, Man United bất lực phơi áo trên sân Brighton

Thứ Hai, ngày 20/08/2018 - 00:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một thế trận bế tắc cùng hàng thủ thi đấu đáng thất vọng, Man United đã bất ngờ thất bại 3-2 trước đội bóng yếu hơn nhiều là Brighton ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

Brighton 3-2 Man United

Brighton: Murray (25′), Duffy (27′), Gross (44′)

Man United: Lukaku (34′), Pogba (90+4′ – penalty)

Dẫu phải làm khách nhưng các cầu thủ Man United khởi đầu trận đấu vô cùng khí thế với hàng loạt sự trở lại của Ashley Young, Anthony Martial hay Jesse Lingard. Nhưng có vẻ chính cách nhập cuộc có phần chủ quan của họ đã khiến Quỷ đỏ dính đòn hồi mã thương của Brighton ngay khi hiệp 1 trận đấu mới đi hết một nửa. 

Bắt nguồn từ pha để mất bóng của Andreas Pereira từ giữa sân, Brighton triển khai bóng ra cánh trái cho Solomon March trước khi cầu thủ này có đường căng ngang hoàn hảo cho Glenn Murray ghi bàn mở tỉ số cho Brighton. Đây là một tình huống lỗi kèm người nghiêm trọng đến từ vị trí của Victor Lindelof.

Man United
Hàng thủ Man United đã có một trận đấu tệ hại

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Man United lại tiếp tục để thủng lưới lần thứ 2 chỉ sau vỏn vẹn đúng 2 phút. Từ một pha dàn xếp đá phạt góc của đội chủ nhà, bóng đi lập bập trước khung thành Man United trước khi Shane Duffy dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành và không cho David de Gea bất cứ cơ hội nào cản phá.

Phải đến lúc này, đoàn quân áo đỏ mới thật sự tỏ ra quyết tâm. Và các cổ động viên của Man United cũng không phải chờ quá lâu để được chứng kiến bàn rút ngắn tỉ số. Sau pha đá phạt góc của Young, Luke Shaw tung cú sút không thực sự như ý nhưng bóng lại bất ngờ đập đất rồi tìm đúng cái đầu của Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Brighton
Brighton xứng đáng có được chiến thắng quả cảm này

Thế nhưng Quỷ đỏ cũng chỉ giữ được tỉ số 1-2 trong vòng có 10 phút. Tân binh Fred đã có một ngày thi đấu tệ hại khi để mất bóng cực kỳ nguy hiểm ở giữa sân, tạo điều kiện cho Pascal Gross băng lên đối mặt với thủ thành De Gea. Và trong nỗ lực phá bóng của mình, Eric Bailly đã phạm lỗi với tiền vệ người Đức trong vòng cấm và khiến Man United phải chịu một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Gross không phạm một sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-1 cho Brighton. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, Quỷ đỏ dồn lên lấy lại thế trận nhưng những mảng miếng tấn công của Man United tỏ ra rất thiếu đường nét. Những pha tấn công của Quỷ đỏ lên phần sân của Brighton tỏ ra vô cùng yếu ớt và dễ dàng bị hàng tiền vệ đội chủ nhà bẻ gãy ngay khi bóng còn đang lăn ở khu vực giữa sân.

Lukaku
Lukaku cùng các đồng đội tỏ ra bất lực trước hàng thủ Brighton

Dù tung hàng loạt những con bài chiến thuật như Marcus Rashford hay Marouane Fellaini vào sân thì Man United vẫn tỏ ra quá bế tắc trong việc triển khai thế trận của mình. Trận đấu dần đi về phút cuối mà không có bất kỳ một tình huống đáng chú ý nào đến từ đội bóng áo đỏ. 

Sau nhiều nỗ lực của mình thì cuối cùng Man United cũng có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Trong một tình huống tranh chấp trong vòng cấm Brighton ở những phút cuối, Fellaini đã bị phạm lỗi và đội trưởng Paul Pogba thực hiện thành công pha đá phạt đền của mình. Mặc dù vậy, thời gian còn lại là không đủ cho Man United để có thể tìm kiếm hy vọng có được bàn gỡ hòa.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về phía các cầu thủ chủ nhà Brighton đầy bất ngờ. Một trận đấu tệ hại ở cả phong độ cá nhân lẫn lối chơi tập thể của Man United. Thất bại này đã khiến Quỷ đỏ thành Manchester rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, một mùa giải đầy rẫy những khó khăn đang chờ đón Jose Mourinho cùng các học trò.

Đội hình thi đấu:

Brighton: Ryan; Montoya, Dunk (Balogan – 20′), Duffy, Bong; Knockaert, Stephens, Propper, March; Gross; Murray

Man United: De Gea; Young, Lindelof, Bailly, Shaw; Fred, Pereira (Lingard – 46′), Pogba, Mata (Rashford – 46′); Lukaku, Martial (Fellaini – 60′)

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.