Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Chelsea bị Man City đánh bại 6 bàn không gỡ

Thứ Hai, ngày 11/02/2019 - 05:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trong một ngày thi đấu mà hàng thủ của Chelsea ai cũng thi đấu không tập trung thì các chân sút của Man City đã tận dụng điều này để dội cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ môn Kepa.

Man City 6-0 Chelsea

Bàn thắng:

Man City: Sterling (4’, 80’), Aguero (13’, 19’, 56’), Gundogan (25’)

Chelsea bước vào trận đấu với hy vọng sẽ lặp lại kì tích giành chiến thắng như ở trận lượt đi. Ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của Maurizio Sarri đã giành kiểm soát bóng và liên tục phối hợp với nhau ở phần sân đối phương.

Nhưng bất ngờ ngay ở phút thứ 4, khi được hưởng một quả đá phạt, Kevin De Bruyne đã nhanh chóng chuyền bóng cho một Bernando Silva không bị ai theo kèm bên cánh trái. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã căng bóng vào trong và Sterling đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới thủ môn Kepa, mở tỉ số từ rất sớm cho Man City.

Sterling
Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Phút thứ 7, lại là Bernando Silva, anh nhận bóng trong vòng cấm và đi bóng rất khéo léo sang cánh phải và căng ngang vào trong cho Aguero. Tưởng chừng như tỉ số sẽ là 2-0 thì bất ngờ Aguero đệm bóng đi chệch cột dọc khiến cả CĐV và HLV Pep Guardiola phải ôm đầu gục ngã vì pha bỏ lỡ “trời ơi”.

Nhưng chỉ 6 phút sau, Aguero đã khiến tất cả mọi người phải bất ngờ khi tung chân sút đưa bóng vào góc chữ A từ vị trí khoảng hơn 20m. Thủ môn Kepa dù đã cố gắng bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm của tiền đạo người Argentina.

Aguero
Sau một pha bỏ lỡ vô duyên, Aguero chuộc tội bằng một siêu phẩm

Phút 19, lại một lần nữa Aguero chứng minh cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng thuộc top 6. Sau một pha phá bóng trong vòng cấm của Luiz, không hiểu vì lí do gì mà Ross Barkley lại đánh đầu về phía khung thành của đội mình, khiến Aguero nhanh chóng chiếm lĩnh khoảng không và quay người 180 độ để dứt điểm, đưa bóng vào lưới Chelsea lần thứ 2 trong ngày.

Aguero
Aguero tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn vào những đội bóng lớn

Không lâu sau đó, phút 25 Gundogan lại là người tiếp theo được điền tên lên bảng tỉ số. Sauk hi Aguero để mất bóng trong chân và hậu vệ Chelsea phá bóng ra ngoài vòng cấm, Gundogan nhanh chân tung cú dứt điểm khiến thủ thành Kepa không kịp trở tay và phải vào lưới lấy bóng lần thứ 4 trong trận đấu.

Thua 4 bàn chỉ trong vỏn vẹn 25 phút, tinh thần của các cầu thủ Chelsea bị lung lay dữ dội. Dù Higuain, Hazard và Pedro đã rất cố gắng tung ra những cú dứt điểm nhưng bóng vẫn không thể được đưa vào lưới của thủ thành Ederson. Trận đấu bước vào giờ nghỉ với tỉ số 4-0 nghiêng về Man City đầy bất ngờ.

Sang hiệp 2, tưởng chừng như Chelsea sẽ có những thay đổi về mặt chiến thuật nhưng Man City vẫn là những người chơi chủ động và tạo ra hàng loạt sóng gió về phía khung thành đội khách.

Phút 54, Sterling đi bóng rất khó chịu trong vòng cấm khiến đội trưởng Azpilicueta buộc phải phạm lỗi và điều đó giúp Man City được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm đá phạt, Aguero không bỏ qua cơ hội lập hattrick lần thứ 11 tại Premier League, san bằng thành tích với huyền thoại Alan Shearer.

Aguero
Aguero hoàn thành cú hattrick

Kể từ đây, Chelsea và Sarri-ball chính thức bị sụp đổ. Man City hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận cũng như kiểm soát bóng. Aguero và các đồng đội vẫn tiếp tục tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm khác nhau.

Phút 80, sau khi được tung vào sân, David Silva lập tức có đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự của Chelsea cho Zichenko. Hậu vệ cánh của Man City dễ dàng căng ngang bóng vào trong giúp Sterling chỉ việc đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 6 cho Man City.

Sterling
Sterling ghi bàn ấn định tỉ số 6-0 cho đội chủ nhà

Trận đấu khép lại với một séc tennis mà Man City dành tặng cho Chelsea sau khi để thua 0-2 ở trận lượt đi. Nếu các cầu thủ của Man City dứt điểm tinh tế hơn thì có lẽ tỉ số chưa dừng lại ở đó. Chelsea thua tâm phục khẩu phục và phải chấp nhận đánh mất vị trí thứ 5 vào tay Arsenal.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Walker, John Stones, Laporte, Zinchenko, De Bruyne (Mahrez – 68’), Fernandinho (David Silva – 75’), Gundogan, Bernando Silva, Aguero (Jesus – 65’), Sterling.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, David Luiz, Alonso (Emerson – 73’), Barkley (Kovacic – 52’), Kante, Jorginho, Pedro (Loftus-Cheek – 65’), Hazard, Higuain.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.