Hành động phi thể thao, Thái Lan vẫn được AFC “ưu ái”

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 15:42
2.6 /5 của 118 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định giảm án cho hành động phi thể thao của các cổ động viên Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra hồi đầu năm nay.

VCK U23 châu Á 2020 đã trôi qua được hơn nửa năm, song dư âm của giải đấu vẫn còn đọng lại tới tận bây giờ. Trong khi U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng dù tham dự giải với tư cách là đội Á quân, thì U23 Thái Lan cũng chỉ lọt được đến vòng tứ kết, qua đó mất cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Olympic Tokyo.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến U23 Thái Lan thất bại trước U23 Saudi Arabia vẫn là chủ đề gây tranh cãi, khi bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ quả đá phạt đền ở phút 73. Trọng tài Ahmed Al-Kaf cho rằng hậu vệ U23 Thái Lan đã phạm lỗi trong vòng cấm nên cho đội khách được hưởng penalty.

Các cầu thủ Thái Lan phản đối quyết định của trọng tài

Điều này khiến các cầu thủ và CĐV Thái Lan rất bất bình. Ở dưới sân, các cầu thủ trẻ của Thái Lan vây quanh trọng tài để phản đối thì trên các khán đài, các CĐV liên tục la ó. Ngay cả khi trận đấu kết thúc, các CĐV xứ chùa Vàng vẫn hướng về trọng tài bằng những lời lẽ quá khích, thậm chí là tục tĩu, xúc phạm.

Giám sát trận đấu đã tổng hợp lại và báo cáo lên AFC. AFC cũng nhanh chóng đưa ra án phạt 6.250 USD (khoảng 140 triệu đồng) đối với liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vì hành động phi thể thao kể trên.

Sau đó, FAT đã gửi văn bản kháng nghị đồng thời giải thích lý do để xảy ra sự cố với AFC. Trong khi đó, các CĐV Thái Lan vẫn chưa dừng lại và tiếp tục “tấn công” trang Instagram cá nhân của trọng tài Ahmed Al Kaf đến mức vị vua áo đen này phải tạm khóa tài khoản một thời gian.

Trọng tài Ahmed từng được các CĐV Thái Lan tung hô vì quyết định có lợi cho Thái Lan trong trận gặp Việt Nam

Dù vậy, mới đây, truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa tin AFC đã quyết định giảm án phạt cho bóng đá Thái Lan. Cụ thể, thay vì bị phạt 6.250 USD như ban đầu, FAT sẽ chỉ phải nộp số tiền 3.125 USD (khoảng 70 triệu đồng), tức bằng một nửa án phạt cũ.

Sở dĩ AFC có quyết định mang tính “ưu ái” cho bóng đá Thái Lan là bởi đây là lần đầu tiên Thái Lan để xảy ra sự việc này. Song nếu để trường hợp tương tự tái diễn, AFC chắc chắn sẽ đưa ra những hình phạt nghiêm khắc hơn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam