Hãy ủng hộ Công Phượng như cách chúng ta yêu mến cậu ấy!

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu khi phải lựa chọn 23 cầu thủ tuyển Việt Nam đấu Malaysia ngày 10/10 tới đây. Nhưng, nếu là một CĐV bóng đá, yêu mến Công Phượng thì cách tốt nhất hãy san sẻ khó khăn, thách thức cho tiền đạo này.

Ở vòng đấu thứ 9 giải VĐQG Bỉ diễn ra vào cuối tuần qua, một lần nữa Công Phượng không được CLB Sint-Truiden đăng ký thi đấu trong trận hoà 3-3 trước Genk. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Công Phượng không được đội nhà đăng ký thi đấu trong khuôn khổ giải VĐQG để khiến nhiều người thêm lo lắng cho chân sút đến từ tuyển Việt Nam. Kể từ đầu mùa, chân sút xứ Nghệ mới có đúng 20 phút ra sân tại giải đấu cao nhất với bóng đá Bỉ.

HLV Park Hang Seo tuyên bố “lo cho Công Phượng vì ít được thi đấu ở Bỉ” không phải không có cơ sở. Ở trận đấu với Thái Lan ngày 5/9 vừa qua, Công Phượng đã có màn thể hiện không mấy ấn tượng trên sân Thammasat. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Công Phượng hôm đó là cú sút hụt bóng đầy tiếc nuối gần cuối trận.

Việc Công Phượng dự bị tại STVV khiến nhiều NHM Việt Nam buông lời cay đắng

Với việc thời gian dài không thi đấu, Công Phượng sẽ cần nhiều hơn 3 ngày để tìm lại cảm giác bóng, cũng như hoà nhập với những cầu thủ mới trên tuyển Việt Nam vào lúc này chứ khó dễ dàng đá được ngay.

Đương nhiêu việc điền tên Công Phượng vào danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Malaysia sẽ gặp phải những ý kiến trái chiều từ những huấn luyện viên online. Thực tế việc những cầu thủ thuộc biên chế HAGL mỗi khi được HLV Park Hang Seo triệu tập luôn là đề tài bàn tán của người hâm mộ.

Không chỉ tỏ thái độ vì HLV Park Hang-seo gọi nhiều cầu thủ HAGL mà nhiều “huấn luyện viên online” còn bày tỏ sự tiếc nuối vì Văn Quyết không được triệu tập dù có phong độ rất cao ở mùa giải này.. Phải chăng ông Park đang thiên vị lứa cầu thủ HAGL? Câu trả lời là không.

Một số CĐV Việt Nam đang đòi hỏi rất nhiều về Công Phượng phải đá chính cho CLB Sint-Truiden, nhưng liệu có biết Lee Seung Woo – người được biệt danh là “Messi Hàn Quốc” và cũng là cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo trứ danh của Barcelona còn phải mòn mỏi dự bị chẳng khác gì Công Phượng.

Anh thậm chí chưa được đăng ký bất kỳ trận đấu chính thức nào kể từ khi trở thành đồng đội của Công Phượng. Tiền đạo người Nghệ An còn may mắn hơn đồng đội Hàn Quốc khi vẫn tập luyện và được dự bị trong thời gian qua.

Ngay đến ngôi sao thế giới đến 1 CLB mới vẫn dự bị mòn mỏi, không có cơ hội ra sân là chuyện rất bình thường. Có rất nhiều ví dụ có thể được đưa ra như Alexis Sanchez thời còn thi đấu cho MU hay người hùng của ĐT Bồ Đào Nha – Renato Sanches phải ngồi mòn dự bị tại Bayern Munich.

Ngồi dự bị là chuyện bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Nhất là với một cầu thủ châu Á tới môi trường bóng đá chuyên nghiệp như Bỉ thì việc quan trọng là thích nghi, phải học hỏi, chứ không đơn thuần đến là được ra sân thi đấu.

Vậy tại sao không ủng hộ Công Phượng thay vì chỉ trích anh không xứng đáng có một suất ở đội tuyển quốc gia và hãy xem mọi thứ bình thường như CĐV Hàn Quốc dành cho Lee Seung Woo?

Tại Hàn Quốc, Lee Seung Woo không được ra sân thi đấu nhưng CĐV Hàn Quốc không hề bình luận theo kiểu liên tục đòi hỏi như CĐV Việt Nam với CLB Sint-Truiden. Trong khi đó các CĐV Việt Nam đang đòi hỏi rất nhiều về Công Phượng. Bóng đá đâu có dễ như gõ một vài từ trên bàn phím máy tính đến như vậy?

Hãy ủng hộ Công Phượng thay vì buông lời cay đắng

Nếu bạn là một CĐV bóng đá, yêu mến Công Phượng thì cách tốt nhất hãy san sẻ khó khăn, thách thức cho tiền đạo này. Điều thiết thực là những “huấn luyện viên online” nên gửi những lời động viên đến Công Phượng thay vì những lời lẽ khó nghe.

Việc HLV Park có điền tên Công Phượng trong danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu gặp Malaysia hay không thì hãy để chiến lược gia người Hàn Quốc có những quyết định của riêng mình.

Sẽ như thường lệ danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam luôn nhận được phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Để rồi sau những thành công lại khiến tất cả phải im lặng bởi những quyết định táo bạo của mình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.