Nếu có khó khăn, hãy nhìn Gerrard mà học hỏi nhé Trường

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 14:16
5 /5 của 1 đánh giá

Chấn thương nghỉ 9 tháng thì đúng là đau đớn đấy Xuân Trường. Nhưng anh bạn, thần tượng Gerrard của cậu còn từng phải chịu nhiều hơn thế!

Club foot, một căn bệnh sẽ khiến cho hai đội bàn chân quặp hẳn vào trong và nếu muốn đi đứng bình thường, đứa trẻ phải trải qua 6 tháng tập vật lí trị liệu đầy cực khổ. Tỉ lệ mắc club foot là không nhiều, nhưng không may cho Steven Gerrard là anh ta phải chịu đựng điều đó …

Và Xuân Trường này, cậu biết thần tượng của cậu đã làm gì với căn bệnh quái ác đó không? Anh ta đấu tranh với nó. Anh ta dành hẳn 2 năm đầu đời để đưa đôi bàn chân của mình về trạng thái bình thường, đưa cái đôi bàn chân dị tật về trạng thái tự nhiên của nó. Nhưng bạn biết hậu quả của nó là gì không? Là anh sẽ chịu đựng các cơn đau lưng kinh niên, và những mệt nhọc nơi cổ chân.

Vậy đó, vậy mà Stevie vẫn ráng chạy, ráng chơi bóng, ráng tung những cú sút dù sau những cái lần ráng vừa kể, là những đêm mà anh chẳng thể ngủ ngon giấc. Những đêm oằn mình vì đau lưng. Những lần trằn trọc vì nhức mỏi cổ chân. Gerrard đã đứng dậy thế nào ư? Nghị lực, quyết tâm, và kiên nhẫn! Trời không cho anh tài phú như người ta, Stevie đã đạt mọi thứ bằng đấu tranh. Máu đổ, mồ hôi rơi, nước mắt chảy, tất cả mọi đau đớn nhất đã tôi luyện ra Steven Gerrard.

Xuân Trường chấn thương nặng và phải bỏ lỡ VL WC 2022 khu vực châu Á

Cậu đấy Trường, giờ đến lượt cậu cũng phải tranh đấu cho sự nghiệp còn nhiều tương lai của cậu. Nhìn vào chuyện của Steven Gerrard xem, anh ta còn đau đớn hơn cậu gấp nhiều lần nhỉ. Bị club foot bẩm sinh, bị đau lưng kinh niên, bị nhức mỏi cổ chân gần như mỗi ngày, vậy mà anh ta vẫn được thế giới xưng tụng là huyền thoại.

Lương Xuân Trường của Việt Nam sẽ khó đạt được cái danh xưng như Steveie, nhưng bạn biết bạn có thể giống anh ta ở điểm nào không. Bạn có thể giống Stevie ở cái tinh thần không bao giờ biết đầu hàng. Hãy nhớ kĩ xem bạn là ai nào, là Lương Xuân Trường-đội trưởng tuyển U23 Việt Nam đã từng tạo ra đêm tuyết lung linh tại Thường Châu. Hãy nhớ xem bạn là ai nào, là 1 trong số 4 học viên của lò Arsenal JMG được gặp mặt Arsene Wenger và tập huấn ở Anh Quốc.

Nhưng hãy nhìn thần tượng mà học hỏi nhé Trường

Chấn thương đau không? Đau chứ sao lại không! Song hãy vui vì nó cho bạn một khoảng lặng để rồi ngồi trong phòng dưỡng thương, bạn có thể nghĩ lại xem 1 năm qua bạn chưa làm được gì và cần làm gì. Chúng tôi, những người hâm mộ vẫn chờ Lương Xuân Trường, chờ xem cái tài năng của cậu ta sẽ đi xa được đâu nữa.

Rồi 9 tháng sẽ qua, nhưng sau 9 tháng đó, Lương Xuân Trường sẽ như thế nào? Câu trả lời do cậu quyết thôi anh bạn trẻ, song hãy nhìn thử câu chuyện của Steven Gerrard và lạc quan lên. Chấn thương đến để chặn cậu lại, nhưng không chỉ là ngừng cậu lại, chấn thương cho phép cậu được đấu tranh. Anh bạn, cậu thần tượng Steven Gerrard đúng không? Vậy hãy nhìn cách anh ta “chơi” cùng chấn thương mà học hỏi nhé!

Khương Teddy 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.