Hazard rực sáng, Chelsea nghiền nát Arsenal để lên đỉnh Europa League

Thứ Năm, ngày 30/05/2019 - 04:03
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea dù nhập cuộc không tốt nhưng đã dần lấy lại thế trận và tỏ ra sắc bén trong các tình huống phối hợp. Họ khiến Arsenal phải thua một cách tâm phục khẩu phục về cả thế trận lẫn tỷ số.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Chelsea: Giroud (49′); Pedro (60′); Hazard (65′ Pen), (72′).

Arsenal: Iwobi (69′).

Bước vào hiệp 1 của trận đấu, cả hai bên đều nhập cuộc một cách khá thận trọng. Tốc độ của trận đấu không quá cao và những cơ hội thực sự nguy hiểm xuất hiện không nhiều.

Hàng tiền vệ của Arsenal  đã thi đấu tốt hơn những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Họ chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Chính điều này đã giúp Pháo thủ tạo ra được nhiều tình huống hãm thành hơn.

Về phía Chelsea, Jorginho vẫn chỉ thi đấu ở mức tròn vai. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, anh thậm chí còn thi đấu khá mờ nhạt. Ngòi nổ mạnh mẽ nhất trên hàng công của họ là Eden Hazard cũng bị đối thủ chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Giroud ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea
Giroud ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea

Những phương án tấn công của Arsenal tỏ ra khá đa dạng. Họ đẩy bóng ra 2 biên, phối hợp trung lộ và tận dụng khá tốt những đường chuyền dài.

Nửa sau hiệp 1, Chelsea dần cân bằng được thế trận và tạo ra những pha ăn miếng trả miếng với đối thủ cùng thành phố. Dù vậy, sự xuất sắc của hai thủ thành là Kepa và Petr Cech đã giữ trận đấu ở thế quân bình.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong 17 trận chung kết Europa League gần nhất, đây mới chỉ là lần thứ 2 không có bàn thắng nào được ghi khi kết thúc 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Chelsea đã kiểm soát bóng tốt hơn nhiều. Những pha phối hợp chưa nhiều thì họ bất ngờ có bàn thắng dẫn trước từ một tình huống tưởng chừng như khá bình thường.

Hazard hạ gục Cech trên chấm phạt đền
Hazard hạ gục Cech trên chấm phạt đền

Pha đánh đầu ở tầm thấp của Olivier Giroud đã không cho Cech bất cứ hội nào để cản phá. Tỷ số là 1-0 nghiêng về thầy trò Maurizio Sarri ở phút 49.

Có bàn dẫn trước, The Blues thi đấu càng tự tin hơn. Những pha phối hợp của họ tỏ ra chính xác hơn so với đối phương. Thành quả chính là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Pedro ở phút 60. Góp công lớn trong tình huống này là Eden Hazard.

Phải nhận bàn thua, Arsenal dâng lên tấn công. Hiệu quả chưa đến thì hậu quả đã ập xuống. Sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến Pháo thủ phải chịu 1 quả penalty. Trên chấm phạt đền, Hazard đã không bỏ lỡ cơ hội được trao. Tỷ số là 3-0 nghiêng về Chelsea ở phút 65.

Không còn gì để mất, HLV Emery quyết định chơi tất tay. Và con bài chiến thuật mang tên Alex Iwobi đã giúp Pháo thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1 ở phút 69. Anh đã thực hiện cú sút trái phá từ bên ngoài vòng cấm địa của Chelsea. 

Chân sút người Bỉ góp công lớn với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo
Chân sút người Bỉ góp công lớn với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo

Chưa kịp vùng lên, đoàn quân của Emery lại tiếp tục phải nếm trái đắng. Pha căng ngang của Giroud đã đặt Hazard vào tư thế dứt điểm không thể thuận lợi hơn. Cầu thủ người Bỉ hoàn tất cú đúp ở phút 72 và giúp Chelsea dẫn trước 4-1.

Những nỗ lực sau đó của Arsenal là quá mờ nhạt trước một The Blues thi đấu quá gắn kết. Thêm vào đó, những chân sút bên phía Pháo thủ cũng tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm.

Với kết quả chung cuộc 4-1, Chelsea chính thức trở thành nhà Đương kim vô địch .

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta; Andreas Christensen; David Luiz; Emerson; N’Golo Kante; Jorginho; Mateo Kovacic (Barkley, 76′); Pedro (Willian, 71′); Olivier Giroud; Eden Hazard (Zappacosta, 89′).

Arsenal: Petr Cech; Sokratis Papastathopoulos; Laurent Koscielny; Nacho Monreal (Guendouzi, 66′); Ainsley Maitland-Niles; Lucas Torreira (Iwobi, 67′); Granit Xhaka; Sead Kolasinac; Mesut Ozil (Willock, 77′); Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.