Chung kết Europa League: Đâu là đội hình mạnh nhất giữa Chelsea và Arsenal

Thứ Tư, ngày 29/05/2019 - 16:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trận chung kết Europa League 2018/19 giữa Chelsea và Arsenal đã cận kề. Hãy cùng bóng đá 365 chọn ra đội hình mạnh nhất kết hợp giữa hai đội.

Tham khảo thêm: 

Thủ môn: 

Kepa Arrizabalaga (Chelsea)

Thủ thành đắt giá nhất thế giới này xứng đáng xuất hiện trong danh sách đội hình kết hợp giữa Chelsea và Arsenal. Nếu so phong độ của Kepa với Bernd Leno hay Petr Cech, rõ ràng thủ thành người Tây Ban Nha thể hiện sự vượt trội hơn hẳn.

Bản thân Cech không thường xuyên được bắt chính ở Arsenal, trong khi đó Leno dù đang cải thiện được phong độ nhưng thủ thành người Đức này lại thường hay mắc những lỗi sơ đẳng.

Kepa đang trên còn đường trở thành người gác đền hay nhất bóng đá đương đại

Còn với Kepa, anh lại chơi rất ổn định. Từ bay người cản phá đến ra vào, thủ thành trị giá 71 triệu bảng này đều làm tốt.

Trong một trận chung kết giữa hai đội bóng chơi tấn công như Chelsea và Arsenal, việc thủ thành chơi chân tốt sẽ là một lợi thế. Xét về tỷ lệ chuyền bóng thành công tính ở giải Ngoại hạng Anh, Kepa đang có lợi thế nhất (85,4%), còn Leno là 76%, Cech là 68,3%.

Hậu vệ: 

Nacho Monreal ( Arsenal) – Laurent Koscielny (Arsenal) – David Luiz (Chelsea) – Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Ở hành lang cánh trái, Monreal là cái tên đáng để chọn mặt gửi vàng. Hậu vệ này có phong độ ổn định hơn so với người Marcos Alonso, người cùng thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Rất hiếm khi cầu thủ người Tây Ban Nha có số điểm sau trận ở mức dưới 7.

Monreal là cầu thủ phòng ngự hiếm hoi ở Arsenal chơi ổn định

Tưởng chừng chấn thương dài hạn từ giữa năm 2018 sẽ ảnh hưởng lớn đến phong độ Laurent Koscielny ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên anh đang chứng minh điều ngược lại. Trung vệ 33 tuổi này dần lấy lại phong độ và chiếm lấy suất đá chính trong hàng thủ Arsenal.

Hơn 2000 phút ra sân chỉ sau 22 trận, đó là con số rất đáng nể đối với một cầu thủ trước đó phải ngồi ngoài đến 6 tháng.

Koscielny đang có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ

David Luiz có lẽ là cầu thủ có phong độ ổn định hơn cả trong số các trung vệ của cả Arsenal lẫn Chelsea. Khả năng không chiến, tranh chấp tay đôi và hỗ trợ tấn công bằng những cú sút xa là những điểm mạnh đáng chú ý của tuyển thủ người Brazil.

David Luiz vẫn đang thể hiện phong độ ổn định ở Chelsea

Cesar Azpilicueta vẫn thể hiện sự ổn định trong nhiều mùa bóng vừa qua. Lối chơi bền bỉ cộng khả năng phòng thủ ấn tượng của cầu thủ người Tây Ban Nha luôn là chốt chặn chắc chắn ở hành lang cánh phải.

Azpilicueta chính là một trong những hậu vệ hàng đầu của Europa League năm nay

Tiền vệ: 

Eden Hazard (Chelsea) – N’golo Kante (Chelsea) – Lucas Torreira (Arsenal)

Hazard không thể thiếu trong đội hình kết hợp giữa Chelsea và Arsenal, thậm chí anh còn là cầu thủ xuất sắc nhất của cả hai đội. Tốc độ, rê bóng và dứt điểm là những điểm mạnh của cầu thủ người Bỉ. 

Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1991 này đang là cái tên có nhiều pha kiến tạo nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (16 lần kiến tạo).

Hazard là niềm hy vọng số một của Chelsea ở trận chung kết Europa League

N’golo Kante cũng là cái tên bất khả xâm phạm trong danh sách này. Trên thế giới lúc này, không có tiền vệ phòng ngự nào vượt mặt được cầu thủ người Pháp về mặt chuyên môn.

Con quái vật nơi tuyến giữa Kante

Lucas Torreira cũng sẽ là chốt chặn đáng tin cậy khác ở hàng tiền vệ bên cạnh sự góp mặt của Kante. Xét về lối chơi, tiền vệ người Uruguay có sự xông xáo không kém gì người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Torreira đang từng bước tiến bộ ở Arsenal

Tiền đạo: 

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) – Olivier Giroud (Chelsea) – Alexandre Lacazette (Arsenal)

Nói đến hàng tiền đạo của đội hình kết hợp giữa Chelsea và Arsenal, không có gì bất ngờ với sự xuất hiện của cặp song sát Aubameyang – Lacazette. Hai chân sút này đã đóng góp đến 35/73 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay cho Pháo thủ.

Aubameyang có tốc độ của một chú báo đốm, còn Lacazette sở hữu khả năng chọn vị trí và dứt điểm rất tốt.

Aubameyang và Lacazette – Song sát nguy hiểm bậc nhất châu Âu

Tiền đạo còn lại đó chính là Olivier Giroud. Cầu thủ bị các CĐV coi là “chân gỗ” này hiện đang có được 10 bàn thắng ở Europa League và hiện chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới với Luka Jovic (Frankfurt).

Giroud sẽ là ẩn số của trận chung kết Europa League

Giroud có thể chậm chạp và rất thô trong những pha xử lý bóng trong phạm vi hẹp, nhưng khả năng làm tường và không chiến của tiền đạo người Pháp là điều không phải bàn cãi. Nó sẽ giúp cho những phương án lên bóng của Chelsea trở nên đa dạng hơn và tạo ra nhiều khoảng trống để những vệ tinh xung quanh có cơ hội dứt điểm.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.