HLV Chung Hae Soung: “Cầu thủ HAGL không vui”

Thứ Sáu, ngày 13/11/2020 - 22:10
3.7 /5 của 3 đánh giá

Bầu Đức luôn mong muốn các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai được vui vẻ và thoải mái chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Tuy nhiên, HLV Chung Hae Soung lại cho rằng chính bản thân các cầu thủ đang không hề vui.

Từng có 1 năm làm việc ở , HLV Chung Hae Soung – người vừa nói lời tạm biệt V.League đã có những chia sẻ về cầu thủ tại đội bóng phố Núi. “Cầu thủ HAGL là hiền nhất Việt Nam. 20 năm ở Hàm Rồng, có lẽ họ chỉ biết đến bóng đá, ngủ và ăn thôi. Tôi luôn cảm thấy cầu thủ HAGL sống thật, tình cảm và có cái tâm”.

Nói về vấn đề đang tồn tại ở HAGL, ông Chung Hae Soung chia sẻ: “Tôi nghĩ vấn đề của HAGL không phải là chuyên môn, lương hay tiền bạc. Cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị stress và có thể tập chung chuyên môn. Tôi rất mong lãnh đạo của HAGL có thể giúp cầu thủ của họ vui lên, tập trung hơn vào chuyên môn. Người hạnh phúc và vui hơn thì sẽ thành công nhanh hơn”.

Các cầu thủ HAGL cần thêm niềm vui và động lực để thi đấu tốt hơn

Ông chia sẻ thêm: “Tôi xem trận đấu của HAGL thì tôi thấy rằng cầu thủ không vui. Tôi muốn lãnh đạo của HAGL có thể giúp các cầu thủ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, niềm vui trong bóng đá”. Dường như, đây lại là điều mà chính bầu Đức hiểu sai.

Ông vẫn luôn nói với báo giới rằng HAGL sẽ đá cho vui. Nhưng cái cho vui ở đây lại không nằm ở những cầu thủ. Bản thân họ vẫn luôn khát khao có một đích đến cụ thể. Điều đáng tiếc rằng, HAGL lại thi đấu vô định và không có mục tiêu cụ thể trong từng mùa giải.

Các cầu thủ CLB TP HCM đã trở nên chuyên nghiệp hơn

Nói về TP.HCM, đội bóng mà ông Chung gắn bó 2 năm trước khi chia tay, vị HLV Hàn Quốc chia sẻ: “CLB TP.HCM thiếu chuyên nghiệp trước khi tôi đến đây. Điều đó khiến tôi suy nghĩ rằng mình phải xử lý thế nào. Một thời gian sau, cầu thủ tin tôi, thay đổi, thái độ tập luyện theo chiều hướng tốt hơn. Tôi vẫn nói với cầu thủ TP.HCM rằng mình là cầu thủ chuyên nghiệp".

"Chúng ta không phải là người trả tiền cho người khác đá bóng mà là nhận lương để làm công việc này. Đó là lý do tôi nói với cầu thủ rằng phải chuyên nghiệp, luôn mặc đồng phục của đội bóng theo yêu cầu của BHL. Nếu không tuân theo và muốn tự do thì chỉ có một cách thôi. Đó là chịu phạt. Tôi tự tin rằng cầu thủ TP.HCM là chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện tại, không chỉ về chuyên môn mà còn là cả sinh hoạt, thái độ tập luyện, thi đấu”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam