HLV đội tuyển Croatia: Wembley sẽ là động lực của chúng tôi

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 13:58
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Zlatko Dalic cho rằng việc được thi đấu tại sân vận động lớn nhất nước Anh sẽ là niềm cảm hứng cho các học trò của ông dù đang phải chịu thiệt thòi về thể lực sau một trận đấu nghẹt thở với Tây Ban Nha.

Tham khảo thêm:

Croatia vừa có chiến thắng kịch tính 3-2 ngay trên sân nhà trước nhà vô địch World Cup 2010 hồi giữa tuần. Kết quả này khiến cục diện bảng 4 hạng A giải trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi cả 3 đội đều có khả năng tiến vào vòng trong.

Croatia
Croatia đang có quyền tự quyết sau khi đánh bại Tây Ban Nha 3-2

Cụ thể, đội nào thắng trong cặp đấu giữa Anh và Croatia tối 18/11 sẽ chiếm ngôi đầu bảng với 7 điểm, lọt vào vòng knock-out và đẩy đội còn lại xuống vị trí cuối bảng và phải chịu thi đấu tại hạng B mùa giải sau. Tuy nhiên, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, đội còn lại là Tây Ban Nha với 6 điểm qua 4 trận sẽ đứng đầu bảng và Croatia sẽ là đội phải xuống hạng khi đang có hiệu số bàn thắng kém hơn đội tuyển Anh.

Trả lời họp báo trước trận đấu quyết định, HLV trưởng Dalic thừa nhận trận thắng Tây Ban Nha vừa qua đã vắt kiệt sức lực các cầu thủ của ông nhưng vẫn tự tin cho rằng việc thi đấu tại sân vận động biểu tượng Wembley sẽ cho họ động lực cần thiết. “Chúng tôi mệt mỏi”, ông chia sẻ, “Trận đấu diễn ra lúc 2 giờ chiều, một thời điểm không phù hợp nhưng chúng tôi sẽ chấp nhận và cố gắng thi đấu thật tốt.”

Dalic
HLV Dalic là người hùng đưa Croatia lọt vào trận Chung kết World Cup 2018

Cuộc đụng độ tối nay là lần thứ 3 hai đội chạm trán nhau trong năm nay, sau chiến thắng của Croatia trước Anh tại vòng bán kết World Cup 2018 trên đất Nga và trận lượt đi vòng bảng Nations League mùa này khi hai đội cầm chân nhau không bàn thắng.

Vị HLV đội Á quân World Cup 2018 cũng nhấn mạnh sẽ mình sẽ không có biện pháp chăm sóc đặc biệt nào cho tiền đạo Raheem Sterling bên phía đối thủ, người đã ghi cú đúp đem lại chiến thắng cho Những chú sư tử Anh khi đối đầu Tây Ban Nha. “Hai đội đều đã rất hiểu nhau”, vị thuyển trưởng 52 tuổi chia sẻ. “Chúng tôi biết phải làm gì. Họ có nhiều cầu thủ có tốc độ chứ không chỉ Raheem.”

Modrid
Anh và Croatia đã rất hiểu nhau sau nhiều lần đụng độ trong năm 2018

Tiền đạo cánh Ivan Perisic, người đã gỡ hoà cho Croatia trước đoàn quân của HLV Gareth Southgate khi gặp nhau tại World Cup tin rằng mình và các đồng đội có thể chiến thắng nếu thi đấu hết khả năng. “Rất khó để nói ai mạnh hơn ai. Trận đấu sẽ rất cân bằng nhưng nếu chúng tôi chơi hết sức, chúng tôi có thể thắng.”

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.