HLV Lê Thụy Hải: “Tại sao lại muốn đưa Văn Hậu xuống U19 Việt Nam”

Thứ Năm, ngày 18/10/2018 - 15:20
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi danh sách chính thức của U19 Việt Nam được công bố, HLV kỳ cưu Lê Thụy Hải đã bày tỏ sự không đồng tình khi chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn điền tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Tham khảo thêm:

Theo đó, sáng nay Ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đã tổ chức một cuộc họp chiến thuật, đồng thời HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đưa ra bản danh sách rút gọn 23 cầu thủ đủ điều kiện tham dự VCK U19 châu Á 2018.

Điều đáng chú ý trong bản danh sách này, mặc dù không cùng các đồng đội tham gia quá trình tập huấn tại Nhật Bản hay Qatar, nhưng chiến lược gia 50 tuổi vẫn điền tên hậu vệ 19 tuổi Đoàn Văn Hậu.

Doan Van Hau
HLV Lê Thụy Hải muốn Văn Hậu toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội tuyển quốc gia

Dù lúc này, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đang ở Hàn Quốc tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Được biết nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua vòng bảng thì Văn Hậu mới thi đấu cho đội tuyển U19. Nhưng dù là vậy thì HLV kỳ cựu của làng , ông Lê Thụy Hải vẫn không đồng tình với kế hoạch của Ban huấn luyện U19 quốc gia.

Ông Hải “lơ” cho rằng: “Ai cũng khát vọng đi lên chứ không phải đi xuống. Nếu đưa em Hậu xuống U19 Việt Nam thì rất phí, chơi như thế sẽ khiến em Hậu tụt xuống. Tại sao lại muốn đưa em Hậu xuống U19 Việt Nam?

Có thêm em Hậu liệu có giải quyết được mọi vấn đề. Tập thể đội bóng mới là điều quan trọng nhất. Em Hậu có thể đảm đương vị trí ở đội tuyển quốc gia thì nên để em ở đội tuyển quốc gia, đừng nên đưa em xuống đá U19 Việt Nam.

Doan Van Hau
Văn Hậu dù mới 19 tuổi nhưng hiện tại đã là hậu vệ cánh trái số 1 của ĐTVN

Hậu cần được chơi với những cầu thủ giỏi nhất để phát triển tài năng. Điều này sẽ giúp Văn Hậu nâng tầm đẳng cấp thay vì từ trụ cột U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam lại đi xuống đá U19 Việt Nam”.

Nhưng nếu nhìn vào lịch thi đấu thì có thể thấy VFF, HLV Hoàng Anh Tuấn và thầy Park đã bàn bạc kỹ lưỡng về trường hợp của ngôi sao sinh năm 1999 này.

Cụ thể, nếu thi đấu thuận lợi vào vượt qua vòng bảng, U19 Việt Nam sẽ sử dụng Văn Hậu đá 1 trận tứ kết với mục tiêu giành 1 tấm vé tới World Cup U20 tại Ba Lan năm sau.

Do VCK U19 châu Á sẽ kết thúc vào ngày 4/11 nên cầu thủ của Hà Nội FC hoàn toàn có thể đủ sức khỏe cùng đội tuyển Việt Nam chinh phục AFF Cup 2018 diễn ra bắt đầu từ ngày 8/11.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam