HLV Lê Thụy Hải: “Tôi đánh giá cao điểm đến của Văn Hậu hơn Công Phượng”

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 20:09
5 /5 của 1 đánh giá

Nhận định về chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu, HLV Lê Thụy Hải đặt nhiều kỳ vọng và đánh giá cao SC Heerenveen hơn CLB Sint-Truidense của Công Phượng.

Văn Hậu đã chính thức tới Hà Lan để cập bến đại bản doanh của SC Heerenveen. Chuyến đi này của Đoàn Văn Hậu mang theo rất nhiều sự kỳ vọng không chỉ của gia đình, của các CĐV Hà Nội mà còn của toàn bộ những người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Giống như những người hâm mộ khác, HLV Lê Thụy Hải cũng đặt nhiều hy vọng vào hậu vệ của đội tuyển Việt Nam trong cuộc hành trình sắp tới: “Tôi đã theo dõi Văn Hậu thi đấu từ các đội trẻ. Việt Nam không nhiều những cầu thủ chạy cánh tốt như thế. Việc Văn Hậu được CLB Heerenveen ký là một điều rất vui, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho cầu thủ này”.

“Tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh suất ra sân ở CLB Heerenveen. Hậu còn rất trẻ, có thể hình, kỹ thuật, tư duy chiến thuật rất tốt. Đặc biệt, với việc thi đấu thường xuyên ở CLB, và nhất là góp mặt ở gần như tất cả các đội tuyển trẻ, ĐTQG, Văn Hậu là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn nhiều cầu thủ Việt Nam khác”, HLV Lê Thuỵ Hải nhận xét.

Ông Hải “lơ” đánh giá cao điểm đến của Văn Hậu hơn Công Phượng

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao điểm đến của Văn Hậu hơn CLB Sint-Truidense của Công Phượng: “Giải VĐQG Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với giải Bỉ của Công Phượng, hay giải K-League, J-League… Tôi được biết phía Heerenveen đã theo dõi Văn Hậu từ lâu. Ở vị trí của Văn Hậu chỉ có sự cạnh tranh 1-2 cầu thủ, nên cơ hội ra sân là không nhỏ”.

“Còn Công Phượng thì giờ phải tranh suất với trên dưới 10 cầu thủ, việc dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu là dễ hiểu. Quan trọng hơn, như tôi nói ở trên, Văn Hậu còn rất trẻ, chưa thực sự bước vào độ tuổi chín, nên hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Đó là chưa kể Hậu đang được hỗ trợ rất tốt về mọi mặt, từ CLB Hà Nội và đội bóng Hà Lan”. ông Hải nhận định.

Gia Long

Bình luận bài viết