HLV Mai Đức Chung nói gì sau thất bại của đội tuyển nữ Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 25/08/2018 - 10:52
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển nữ Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết ASIAD 2018 sau thất bại trên chấm 11m định mệnh trước đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về thất bại này.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận tứ kết ASIAD 2018 với tâm thế cửa trên so với đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa. Ngay từ đầu trận đấu, các cô gái của chúng ta đã chủ động áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trong 90 phút và cả thời gian của hai hiệp phụ nhưng không thể tìm được mảnh lưới đối phương. Phần vì thủ môn đội bạn quá xuất sắc, phần vì chúng ta yếu kém trong khâu dứt điểm.

doi tuyen nu viet nam
Đội tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi để đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa vào bán kết ASIAD một cách đáng tiếc

Trên loạt đấu súng cân não, với sức ép quá nặng nề, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua 3 – 4 trước các cô gái Đài Bắc Trung Hoa. Qua đó, dừng bước tại Á vận hội 2018 một cách đáng tiếc.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Một thất bại rất đáng tiếc cho tuyển nữ Việt Nam. Chúng tôi đã chơi áp đảo nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Hôm nay thủ môn của Đài Bắc Trung Hoa là Tsai Minghjung bắt quá xuất thần. Cô ấy đã cứu rất nhiều bàn thua trông thấy”.

doi tuyen nu viet nam
HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu

Chiến lược gia 67 tuổi cũng chia sẻ thêm: “ĐT nữ Việt Nam đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Việt Nam đang trẻ hóa.

Chúng ta sẽ phải tiến bộ hơn nữa chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Chúng tôi rất tiếc vì không thể tiến xa hơn được nữa. Nhưng hãy thông cảm vì chúng tôi đang trẻ hóa. Đội bóng còn ít thời gian bên nhau, đi đến đây đã là tốt lắm rồi.”

Tại , đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Nhật Bản. Tại bảng đấu này, đoàn quân của chiến lược gia Mai Đức Chung thắng 1 trận trước Thái Lan 3 – 2 và thua Nhật Bản với tỷ số 7 – 0.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.