HLV Mai Đức Chung tiết lộ chiến thuật đấu Hàn Quốc

Thứ Bảy, ngày 08/02/2020 - 11:08
5 /5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu khó khăn với đội tuyển nữ Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung đã tìm ra đấu pháp hợp lý cho những cô gái Việt Nam.

Sau khi đánh bại Myanmar trong trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã nắm chắc tấm vé bước vào trận play-off mà không cần quan tâm kết quả trong trận đấu với Hàn Quốc ở lượt cuối.

Tuy nhiên thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn rất quyết tâm trong cuộc đối đầu với những “chị đại” châu Á bởi nếu có thể giành quyền nhất bảng, chúng ta rất có thể sẽ tránh được đối thủ mạnh ở vòng play-off.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé tham dự trận play-off sau trận thắng Myanmar

Chính vì vậy ngay sau trận đấu với Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã có những tính toán kĩ lưỡng cho trận đấu tới. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công để làm khó đối thủ. Đây là điều đã được HLV Mai Đức Chung khẳng định với truyền thông:

“Việt Nam có trình độ thấp hơn đối phương nên phải biết mình biết ta. Các cầu thủ sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ chủ động áp sát và chờ cơ hội phản công. Nếu có bóng phải nhanh chóng phá lên trên chứ không được cầm bóng lâu”.

Có thể hiểu được ý đồ của HLV Mai Đức Chung bởi tuyển nữ Hàn Quốc là đối thủ vượt trội so với chúng ta cả về thể lực lẫn kĩ thuật. Việt Nam sẽ khó có thể chơi tấn công trước đối thủ này bởi rất dễ phải trả giá.

Tuy nhiên khi phòng ngự các cầu thủ cũng phải dứt khoát bởi Hàn Quốc có kĩ thuật rất tốt. Nếu để họ cướp được bóng chắc chắn cầu môn của chúng ta sẽ bị đe dọa.

Việt Nam sẽ chơi phòng ngự trước Hàn Quốc

Và một vấn đề cần lưu ý nữa là các cô gái của chúng ta cần cải thiện khả năng dứt điểm. Ở trận trước chơi với Myanmar, chúng ta đã dồn ép đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các tiền đạo không thể tận dụng được.

Nếu dứt điểm chính xác hơn, Việt Nam đã có thể thắng Myanmar với tỉ số đậm hơn chứ không chỉ là cách biệt một bàn.

Dù biết trước sẽ có một trận đấu khó khăn nhưng các cô gái của chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để có được kết quả khả quan nhất. Cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 13h00 ngày mai 9/2.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam