HLV Park Hang Seo – Công dân Việt Nam kiểu mẫu

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 09:56
2.4 /5 của 10 đánh giá

HLV Park thổ lộ rõ ước nguyện muốn được nhập tịch Việt Nam sau thời gian gắn bó đủ lâu cùng đất nước hình chữ S. Dù chưa chính thức mang quốc tịch Việt Nam tuy nhiên trên thực tế vị huấn luyện viên này đã được coi là “công dân kiểu mẫu”.

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung - một người bạn thân thiết với HLV Park Hang Seo, thì vị thuyền trưởng ĐT bóng đá nam Việt Nam đang có ý định muốn được nhập quốc tịch Việt Nam. HLV Park Hang-seo đang có kế hoạch lâu dài tại đất nước hình chữ S nên việc ông muốn nhập tịch Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.Vị huấn luyện viên này dự kiến mở học viện và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động , đặc biệt là bóng đá trẻ.

Trên thực tế câu chuyện Huấn luyện viên Park Hang Seo muốn nhập tịch Việt Nam không còn mới, đặc biệt sau khi ông giúp các đội tuyển giành được những chiến tích lẫy lừng trong khu vực Đông Nam Á và cả châu Á. Đó không chỉ là sự tri ân mà còn là tình cảm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành cho một người Hàn Quốc đã để lại dấu ấn cho Việt Nam. Trong quá khứ, có lẽ chưa từng có một vị huấn luyện viên ngoại nào có được vinh dự này.

HLV Park Hang seo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tình cảm của người dân Việt Nam dành cho HLV Park Hang Seo

Chưa chính thức mang quốc tịch Việt Nam tuy nhiên trên thực tế vị huấn luyện viên này đã được coi là “công dân kiểu mẫu”. Ông đã nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì, ghi nhận thành tích cùng U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games. Đó cũng là cột mốc đặc biệt cho một huấn luyện viên ngoại quốc lĩnh vực thể thao.

Vào đầu năm 2019, trong một cuộc gặp gỡ báo chí Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đặc biệt dành lời khen cho thành tích của U23 và . Và đương nhiên vị lãnh đạo này không quên nhắc đến những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam, là cầu nối giúp mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc thêm bền chặt. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nói rằng, thực tế ông Park đã là công dân danh dự trong lòng người dân, trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Ông Park là công dân danh dự của Việt Nam

Ông Park xứng đáng được người hâm mộ coi là công dân danh dự và ông xứng đáng khi trở thành niềm tự hào của Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Công dân Park Hang Seo và tình yêu với đất nước hình chữ S

Đáp lại tình cảm từ phía người dân Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có những đóng góp nổi bật. Bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhiều lần thể hiện tình yêu với đất nước Việt Nam.

Ông Park vẫn thường có thói quen đặt tay lên ngực trái, nơi có Quốc kỳ Việt Nam và nhẩm theo quốc ca trong nghi thức chào cờ trước trận đấu. Với chiến lược gia sinh năm 1957, đây là hành động thể hiện sư tôn trọng đất nước mình đang làm việc. cống hiện hết mình và thể hiện đúng tinh thần màu cờ sắc áo cùng các đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo từng nói: “Tuy tổ quốc tôi là Hàn Quốc, máu chảy trong người tôi cũng là người Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi đang ở Việt Nam. Trái tim của tôi, cơ thể của tôi, tâm hồn tôi đang ở Việt Nam và tôi đang yêu đất nước Việt Nam. Tôi có những hành động như thế để bày tỏ sự tôn kính, sự tôn trọng của mình dành cho người Việt Nam”

Cách đây chưa lâu, HLV Park Hang-seo đã tham dự sự kiện ra mắt bộ huy chương kỷ niệm tại Hàn Quốc sau những thành công mà ông gặt hái được cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam. Theo mong muốn của vị huấn luyện viên đáng kính này, toàn bộ khoản tiền bán huy chương kỷ niệm sẽ được trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Hình ảnh thường thấy trước các trận đấu của ĐT Việt Nam

“Huy chương kỷ niệm là vinh dự lớn đối với cá nhân. Tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam”, HLV Park từng tự tin phát biểu như vậy trước truyền thông xứ sở kim chi.

Còn nhớ vào đầu năm 2020, trong thời gian nghỉ dịch, HLV Park Hang Seo tranh thủ học tiếng Việt. Những buổi học còn có sự tham gia của vợ thầy Park là bà Choi Sang-A. Việc học tiếng Việt là một điều cần thiết và hợp lý, khi ông đã xác định gắn bó với mảnh đất hình chữ S trong trong nhiều năm tới.

Nếu ông Park giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đó sẽ là kỳ tích mới. Và đó sẽ là thứ tình yêu lớn mà ông tiếp tục dành cho Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam