HLV Park Hang Seo từng giành HCĐ ASIAD trong quá khứ

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 12:30
5 /5 của 1 đánh giá

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng giành huy chương đồng ASIAD 2002 nhưng đó là một kỷ niệm buồn với thuyền trưởng của Olympic Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Sau thành công tại World Cup 2002, đội tuyển Hàn Quốc làm rạng danh châu Á khi lọt tới bán kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. HLV Guus Hiddink quyết định chia tay đội tuyển “Xứ kim chi”.

Năm đó, Hàn Quốc cũng được quyền đăng cai ASIAD, để thay thế chiến lược gia người Hà Lan, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc quyết định chọn trợ lý Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2002

Thời điểm đó, Olympic Hàn Quốc sở hữu rất nhiều ngôi sao vừa toả sáng ở World Cup như thủ thành Lee Woon-jae, trung vệ Lee Young-pyo, tiền đạo Lee Chun-Soo hay tiền vệ có biệt danh “không phổi” Park Ji-sung.

Với lực lượng hùng hậu cùng lợi thế sân nhà, Hàn Quốc dễ dàng vượt qua vòng bảng khi giành trọn vẹn 9 điểm, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Vòng tứ kết, “Những chiến binh Taeguk” vất vả mới đánh bại Bahrain với tỷ số 1 – 0.

Thế nhưng ở trận bán kết, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã chịu thất bại trước Olympic Iran trên những loạt đá luân lưu may rủi. Cuối cùng, Olympic Hàn Quốc chỉ kết thúc ASIAD 2002 ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Họ giành huy chương đồng sau chiến thắng 3 – 0 trước Olympic Thái Lan.

Đó được coi là một nốt trầm trong sự nghiệp huấn luyện của thầy Park. Lúc đó, HLV 59 tuổi phải chịu rất nhiều chỉ trích từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ xứ Hàn.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo – kiến trúc sư cho thành công của bóng đá Việt Nam

Từ đó, HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt các CLB trong nước nhưng thành tích không mấy khả quan. Chỉ đến năm 2017, HLV Park Hang Seo mới có chuyến xuất ngoại đầu tiên.

Ông nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như một canh bạc. Chúng ta vừa thất bại ở Sea Games với lứa cầu thủ được coi là thế hệ vàng mà nếu không vô địch nhiều người bảo sẽ chẳng có cơ hội nữa.

Ban đầu, rất nhiều người không tin tưởng HLV Park Hang Seo bởi ông chưa biết gì về bóng đá Việt Nam cả. Nhưng thời gian đã chứng minh tất cả, dưới bàn tay ma thuật của mình, thầy Park đã biến các tuyển thủ Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn, họ không hề ngán bất kỳ đối thủ nào.

Tại ASIAD năm nay, thầy Park lại một lần nữa đối mặt với trận tranh huy chương đồng. Có thể coi HLV Park Hang Seo là người có duyên nợ với ASIAD.

Hy vọng rằng với tài cầm quân của mình, thầy Park sẽ cùng giành thêm nhiều thành công nữa trong tương lai.

>> Xem thêm: 

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.