Sốc với điều luật lạ tại trận tranh huy chương đồng ASIAD 2018

Thứ Sáu, ngày 31/08/2018 - 09:42
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia cho biết sẽ áp dụng điều luật lạ tại trận tranh hạng ba ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE.

Tham khảo thêm:

Theo đó, trận tranh giải 3 môn bóng đá nam giữa U23 Việt Nam với Olympic UAE sẽ là trận đấu duy nhất ở vòng knock – out không áp dụng thi đấu hiệp phụ. Điều này đồng nghĩa nếu 2 đội hòa nhau sau 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ bước ngay vào loạt luân lưu cân não để phân định thắng thua.

Trong khi đó, trận tranh huy chương vàng giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn đã hiệp phụ bình thường. Lí giải cho điều này, BTC thừa nhận họ cần thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc với Olympic Nhật Bản.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam quyết tâm giành huy chương đồng ASIAD 2018

Trước đó, môn ASIAD 2018 đã vấp phải rất nhiều chỉ trích từ các quốc gia tham dự bởi phải tới 3 lần, ban tổ chức mới bốc thăm được vòng bảng cho các đội tuyển.

Chưa dừng lại ở đó, nước chủ nhà còn sắp xếp sân bãi tập luyện cho các đội ở quá xa nơi đóng quân. Điển hình như Olympic Việt Nam, ban tổ chức bố trí sân tập cách xa khách sạn tới 50 km.

Những ngày đầu, Olympic Việt Nam phải tập luyện ở công viên và bãi đất trống gần khách sạn. Phải rất vất vả, ban huấn luyện cùng các quan chức của VFF mới tìm được sân tập cho Văn Quyết và các đồng đội.

Tuy nhiên điều luật mới này được đưa ra lại khiến và các trợ lý vui mừng. Ban huấn luyện sẽ bớt lo lắng về vấn đề thể lực của các tuyển thủ, thay vào đó chúng ta sẽ chiến đấu hết mình trong 90 phút. Bởi nếu phải đá thêm 2 hiệp phụ, Olympic Việt Nam khó có thể đọ lại sức mạnh với các cầu thủ to cao bên phía đội bóng Tây Á.

Bui Tien Dung
Thủ môn Bùi Tiến Dũng có khả năng bắt 11m rất tốt

Đây cũng là điều khiến người hâm mộ Việt Nam thêm tin tưởng vào chiến thắng đội nhà. Thậm chí, nếu phải bước vào những loạt đá luân lưu để phân định thắng thua, Olympic Việt Nam đã có một thủ thành . Thủ môn người Thanh Hóa đã thể hiện khả năng bắt 11m rất tốt ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Không thể vào chung kết, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ quyết tâm đánh bại Olympic UAE để giành tấm huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 2018. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 15h00 ngày 1/9 tới đây.

>> Xem thêm: 

Song Ngư

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.