HLV Vũ Tiến Thành lần đầu trần tình chuyện Sài Gòn mất 16 cầu thủ

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 09:40
4.2 /5 của 3 đánh giá

Ông Vũ Tiến Thành – Chủ tịch kiêm HLV trưởng của Sài Gòn FC đã có lần đầu chia sẻ về việc 16/28 cầu thủ rời khỏi đội bóng sau khi mùa giải 2020 khép lại.

Cách đây vài ngày, 16/28 cầu thủ Sài Gòn FC đã rời khỏi đội bóng sau V-league 2020 khép lại. Nhiều người lo ngại về mâu thuẫn tiềm ẩn trong nội bộ Sài Gòn FC. Cũng chính vì thế mà ông Vũ Tiến Thành – Chủ tịch kiêm HLV trưởng đội bóng đã có những chia sẻ xoay quanh câu chuyện này.

Ông nói: “Đúng là có 16 cầu thủ chia tay CLB ở thời điểm này. Họ là các cầu thủ chủ động xin ra đi và các cầu thủ mà CLB không tái ký hợp đồng. Tôi lấy ví dụ như thủ môn Tống Đức An, trung vệ Trịnh Đức Lợi là những người xin đi. Tiền vệ Lê Quốc Phương hết hợp đồng và xin đi từ trước để về gần với vợ, con.

Có 3 cầu thủ của được bàn giao khi các ông bầu của chúng tôi mua lại CLB Sài Gòn từ tay của bầu Hiển. Trong số này, có hai cầu thủ xuất thân từ Trung tâm PVF là Nguyễn Vũ Tín và Lê Thành Phong, một cầu thủ năng khiếu của lò Hà Nội là tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn.

Lê Quốc Phương là 1/16 cầu thủ rời Sài Gòn FC

Đối với 3 cầu thủ nước ngoài là Ahn Byung-keon, Geovane Magno và Paulo, chúng tôi có chế độ đãi ngộ tốt khi tăng lương và phí tái ký hợp đồng. Tuy nhiên, với bóng đá chuyên nghiệp, có những đội bóng khác trả cho họ số tiền tốt hơn nên họ đi là điều bình thường. Nhiều thông tin cho rằng các cầu thủ bỏ đi vì nội tình đội bóng là không đúng sự thật. Họ chủ động rời đi chứ chúng tôi chưa sa thải ai”.

Ông Vũ Tiến Thành cảm thấy thoải mái: “Việc này không ảnh hưởng gì đến đội bóng. Cách đây mấy tháng, chúng tôi đã có sự chuẩn bị. Sự khủng hoảng là do báo chí nói. CLB Sài Gòn có chiến lược, kế hoạch cụ thể. Những người không hiểu nên mới nói chúng tôi khủng hoảng.

HLV Vũ Tiến Thành cảm thấy thoải mái với việc 16 cầu thủ đòi thanh lý

Chúng tôi muốn truyền thông điệp với cầu thủ là khi anh là thành viên của đội bóng thì anh phải phục vụ CLB. CLB Sài Gòn phải là một tập thể ngôi sao chứ không có cá nhân nào là ngôi sao. Chính những nguyên tắc đó mà có thể là lý do khiến các cầu thủ quyết định ra đi vì cảm thấy không còn thích hợp với văn hóa của đội bóng đang xây dựng”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam