HOT: AC Milan bị cấm thi đấu ở cúp Châu Âu

Thứ Năm, ngày 28/06/2018 - 00:31
5 /5 của 1 đánh giá

Trong hai mùa bóng tới, tên tuổi của bóng đá châu Âu một thời là AC Milan sẽ không được góp mặt tại các cúp châu Âu vì vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA.

Mới đây liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có quyết định cấm CLB AC Milan tham dự 2 giải đấu danh giá tại lục địa già thuộc hệ thống của UEFA như Champions League hay Europa League. Lý do cơ quan này đưa ra là vì đội chủ sân San Siro đã vi phạm luật công bằng tài chính.

AC Milan hiện nay thuộc sở hữu của tỉ phú Trung Quốc là Li Yonghong. Và việc vung tiền ra mua hàng loạt ngôi sao lớn ở những năm vừa qua như Bonucci, Andrea Conti hay Hakan Calhanoglu đã khiến CLB này tiêu tốn và lỗ hàng chục triệu euro.

                                                             

AC Milan tiêu tốn hàng chục triệu euro vào TTCN

Việc tiêu tốn quá nhiều như vậy khiến AC Milan đã dính phải luật công bằng tài chính. UEFA đã đưa trường hợp của CLB này tới Cơ quan Kiểm soát Tài chính nhằm để đưa ra một hình phạt.

Trong khi đó về phía Milan, họ đã đưa ra những bằng chứng về việc CLB vẫn ổn định về mặt tài chính và không có chuyện lỗ như UEFA đưa ra. Nhưng có vẻ như những kiến nghị này không được Liên đoàn bóng đá Châu Âu chấp thuận.

“CLB AC Milan sẽ không được tham gia các giải bóng đá cấp độ châu lục trong vòng ít nhất hai mùa giải tới” – Dòng thông báo trên trang chủ của UEFA cho biết.

Như vậy, tuy cán đích ở vị trí thứ 6 trong mùa giải vừa qua tại Serie A nhưng AC Milan vẫn sẽ không được góp mặt tại đấu trường Europa League năm tới.

                                                             

Và họ sẽ bị cấm thi đấu các cup Châu Âu trong 2 mùa giải tới

Milan có thể kháng cáo lên Tòa Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS). Nhưng hiếm có khi nào cơ quan này thay đổi quyết định của mình. Như vậy chúng ta có thể sẽ không được theo dõi tên tuổi một thời của bóng đá châu Âu thi đấu tại các giải đấu châu lục ít nhất là tới mùa giải 2020-2021.

Phan Thắng

 

Bình luận bài viết