HOT: Cameroon bị tước quyền đăng cai CAN Cup 2019

Thứ Bảy, ngày 01/12/2018 - 07:29
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự chậm chạp trong quá trình chuẩn bị cộng thêm tình hình an ninh bất ổn, liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) vừa quyết định tước quyền đăng cai cúp bóng đá châu Phi (CAN Cup) của Cameroon.

>> Tham khảo thêm:

CAN Cup sẽ khởi tranh vào tháng 6 năm 2019, tuy nhiên, cho tới lúc này, nước chủ nhà Cameroon vẫn tỏ ra vô cùng chậm chạp trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, từ các trang thiết bị phục vụ đến cơ sở hạ tầng. Thêm vào đó, gần nhất, một cuộc bạo loạn đã xảy ra ở hai địa điểm sẽ tổ chức giải đấu này.

Vì những lý do đó, liên đoàn bóng đá châu Phi quyết định tước quyền đăng cai CAN Cup của Cameroon. Dù cho hành động này khiến cho CAF sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn quốc gia tiếp theo đồng thời khoảng thời gian diễn ra sự kiện là khá gấp gáp song đó là việc nên làm để bảo đảm một giải đấu tốt nhất.

Cameroon
Cameroon chính thức bị tước quyền đăng cai CAN 2019

Chủ tịch của CAF là Ahmad Ahmad đã xác nhận thông tin này ở cuộc họp kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ tại Accara (Ghana) vào ngày hôm qua. Cũng theo ông, các quốc gia khác có quyền gửi lên liên đoàn bóng đá châu Phi những đề nghị về việc đăng cao tổ chức giải đấu này thay cho Cameroon.

Trong số những ứng viên thì Morocco là quốc gia sáng giá hơn cả khi họ từng cạnh tranh cùng Mỹ – Canada – Mexico trong việc đăng cai tổ chức World Cup 2026. Liên đoàn bóng đá châu Phi sẽ công bố đất nước tổ chức CAN Cup vào cuối tháng 12 năm nay.

Cameroon
Chủ tịch CAF đã xác nhận thông tin này

CAN Cup 2019 là năm đầu tiên giải đấu được tổ chức vào mùa hè thay vì quãng thời gian giữa mùa của các giải VĐQG châu Âu như mọi năm. Ngoài ra, số lượng đội bóng tham dự CAN Cup 2019 sẽ được nâng lên 24 đội thay vì 16 đội như trước kia.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết