“Hung thần” ĐT Việt Nam bị tố đạo văn, nghi dàn xếp tỉ số

Thứ Ba, ngày 12/03/2019 - 20:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng tài người Trung Quốc, Fu Ming hiện đang bị giới chức trách nước này truy tố nghi án đạo văn cũng như dính líu đến kết quả “mờ ám” tại giải Vô địch Quốc gia.

Xem thêm:

Theo nguồn tin hãng AFP, dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước nghi án đạo văn của một số nhân vật nổi tiếng nước này. Danh sách 6 cá nhân bị tố đạo văn nói trên còn bao gồm cả trọng tài Fu Ming, “cơn ác mộng” của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, vị trọng tài 36 được tin rằng đã “mượn” tài liệu của người khác và dùng cho bài luận văn của họ mà không trích dẫn nguồn, trong quãng thời gian làm giáo viên tại Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh.

fu ming
Trọng tài Fu Ming bị tố nghi án đạo văn và dàn xếp tỉ số

Về việc này, Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh thông báo sẽ kiểm tra những cáo buộc nhắm vào trọng tài Fu Ming, người đã từ chối đưa ra bình luận nào lúc này. Vụ việc trên cũng đang trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, ông Fu Ming còn nhận vô số “gạch đá” từ NHM bóng đá nước này vì điều hành không tốt trận đấu giữa Shandong Luneng và Henan Jianye tại giải Chinese Super League. Vị trọng tài này bị truyền thông cáo buộc có nhiều phán quyết “mờ ám” làm ảnh hưởng tới kết quả.

fu ming
Vị trọng tài 36 tuổi từng đem lại những kết quả không có lợi cho ĐT Việt Nam

Theo tờ China Daily, năng lực cầm còi của trọng tài Fu Ming đang bị đặt nhiều dấu hỏi sau trận hòa 2-2 giữa Shandong Luneng và Henan Jianye. Tờ này miêu tả vụ việc vừa qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thể thao và hình ảnh của bóng đá Trung Quốc.

Trong quá khứ, trọng tài Fu Ming từng đem lại nhiều “vận đen” cho ĐT Việt Nam mỗi khi ông cầm còi. Còn nhớ, ở Bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa Việt Nam – Indonesia, vị vua áo đen này đã rút thẻ đỏ với thủ thành Nguyên Mạnh, tình tiết quan trọng ảnh hưởng lớn đến thất bại của thầy trò Hữu Thắng.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam