Huyền thoại bóng đá Thái Lan hết lời khen ngợi HLV Park Hang-seo

Thứ Bảy, ngày 15/06/2019 - 09:43
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại của bóng đá Thái Lan, ông Piyapong Pueon đã đưa ra những nhận xét và chỉ ra bí quyết thành công của HLV Park Hang-seo đối với bóng đá Việt Nam.

Tham khảo thêm: 

Từ khi đến với bóng đá Việt Nam vào năm 2017, HLV Park Hang-seo đã đem đến không ít niềm vui cho các CĐV Việt Nam khi ông giúp các đội từ lứa U23 cho đến ĐTQG gặt hái được vô số thành công. Á quân VCK U23 châu Á 2018, Về thứ 4 tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 hay lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, đó rõ ràng là điều không ai có thể nghĩ đến.

Và mới đây, ĐT Việt Nam tiếp tục giành được những thành công tại King’s Cup 2019, giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan. Chúng ta đã hạ gục đội chủ nhà để tiến đến trận chung kết. Ở trận chiến cuối cùng, “Những ngôi sao vàng” chỉ để thua Curacao trên chấm luân lưu. Còn với ĐT Thái Lan, họ chỉ xếp cuối cùng trong 4 đội tham gia giải.

HLV Park Hang-seo chính là người thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Những thành công đó của HLV Park với bóng đá Việt Nam chắc chắc thu hút sự chú ý của người Thái, và một trong số đó là Piyapong Pueon, huyền thoại một thời của “Voi chiến”. 

Trả lời phỏng vấn trên tờ SMM Sports, cựu cầu thủ từng có quãng thời gian chơi bóng thành công tại K. League này cho hay: “Ông Park đã thay đổi hoàn toàn lối chơi của bóng đá Việt Nam. Ông ấy có tư duy trước tiên phải làm thay đổi nhận thức của các cầu thủ, xóa tan đi nỗi sợ hãi trong lòng họ dù gặp bất kỳ đối thủ nào”.

“Mỗi khi chuẩn bị đối đầu với ai, ông ấy cũng cân nhắc sẽ phải chơi kiểu gì cho phù hợp. Việc nghiên cứu điểm mạnh và yếu của đối thủ rất quan trọng, nó giúp họ xem mình còn đang thiếu cái gì để lấp đầy. Nhiều lúc việc này gặp khó khăn, nhưng khi cố gắng sẽ có được sự thay đổi về chất ở từng thế hệ cầu thủ”.

HLV Park luôn đặc biệt hơn so với những HLV khác từng dẫn dắt ĐT Việt Nam

“Khi dẫn dắt đội tuyển U23, ông Park đã sớm biết cầu thủ nào có đủ khả năng chơi ở đội tuyển quốc gia. Hai đội về kỹ năng gần như tương đồng, nhưng đội tuyển quốc gia có sự chuyên sâu và áp lực mạnh mẽ hơn”.

“Về mặt quản lý, ông Park đã làm rất tốt, điều này khiến cho các cầu thủ bước vào từng trận đấu với tâm lý thoải mái, vui vẻ và háo hức. Đôi khi kết quả không như ý muốn, nhưng màn trình diễn của họ vẫn rất ấn tượng. Và sau đó cứ mỗi chiến thắng lại càng khiến tuyển VN mạnh mẽ hơn, tự tin hơn”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam