Huyền thoại Công Vinh bất ngờ được AFC vinh danh

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 21:00
3.4 /5 của 4 đánh giá

Mới đây, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải danh sách các nhóm huyền thoại của châu lục. Tiền đạo một thời của bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh đã được vinh dự xướng tên.

Trong lịch sử , không có nhiều cầu thủ đạt được nhiều thành công từ mặt chuyên môn cho đến tiền bạc như Công Vinh. CV9 là người đánh đầu ghi bàn quyết định giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, bên cạnh đó là những năm tháng chơi ổn định trong màu áo các đội bóng ở V-League. Anh cũng được hưởng niềm vui vô địch vào các năm 2010,2014 và 2015.

Những cống hiến to lớn của Công Vinh đã giúp cho anh góp mặt trong nhóm huyền thoại châu Á do AFC bình chọn. Cụ thể, cựu cầu thủ sinh năm 1985 góp mặt trong nhóm Đông Nam Á cùng 4 cái tên khác gồm Kiatisuk (Thái Lan), Bambang (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines).

Hình ảnh Công Vinh được xướng tên trong nhóm huyền thoại Đông Nam Á

Hầu hết những cầu thủ huyền thoại trong nhóm Đông Nam Á đều có những đóng góp không thể bàn cãi, nhưng Soh Chin Aun (Malaysia) và Neil Etheridge (Philippines) là các cái tên đem đến nhiều bất ngờ.

Trước đây, vào năm 2018, Công Vinh cũng đã được trang chủ của giải vô địch Đông Nam Á (AFF) vinh danh. Họ tin tưởng CV9 là một phần không thể thiếu của giải đấu lớn nhất Đông Nam Á này.

La Liga

BĐ Ý Hôm Nay

Công Vinh được biết đến cùng thời với thần đồng Phạm Văn Quyến. Thời điểm ấy, Văn Quyến nổi lên rất nhanh bằng tài năng thiêm bẩm hiếm người có, trong khi đó CV9 chỉ được coi là kép phụ.

Tuy nhiên đến năm 2005, Văn Quyến dính líu đến bán độ tại Sea Games. Trong khi đó, Công Vinh lại ngày một trưởng thành, dần dần xây dựng tiếng tăng để biến bản thân thành tiền đạo hay nhất Việt Nam. Anh là một trong ít cầu thủ Việt có thể thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

Công Vinh và Văn Quyến là hai số phận trái ngược hoàn toàn

Công Vinh sau khi giải nghệ vào năm 2016 đã cùng người vợ là ca sĩ Thủy Tiên thực hiện nhiều dự án từ thiện. Cặp đôi này từ thiện tiền cho các công nhân bị nợ lương để về quê ăn tết, và .

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam