ICC 2020 tại châu Á chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

International Champions Cup (ICC 2020) – Các trận đấu giao hữu diễn ra tại châu Á sẽ bị hủy bỏ vì lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19.

ICC là giải bóng đá giao hữu giữa các đội bóng mà chủ yếu đến từ châu Âu, thường được tổ chức ở Hoa Kỳ và đôi khi ở Canada, một số quốc gia tại châu Á…

Giải đấu năm 2019 với nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Tottenham Hotspur, AC Milan, Juventus, ...tham gia.

ICC 2020 tại châu Á chính thức bị hủy bỏ vì Covid-19

Mặc dù là giải đấu giao hữu mùa hè nhưng tính cạnh tranh của nó rất cao, đây là cơ hội để các đội bóng tham dự giải chuẩn bị trước mùa giải về lực lượng và chiến thuật. ICC còn được xem là một Champions League châu Âu thu nhỏ. Đây là cơ hội để các đội bóng tham dự giải chuẩn bị trước mùa giải về lực lượng và chiến thuật.

ICC 2020, người hâm mộ châu Á ngóng chờ đại chiến giữa MU và Liverpool trên đất Singapore.

>>> Xem thêm:

Thế nhưng do lo ngại sự lây lan của đại dịch Covid-19, mới đây Ban tổ chức giải ICC 2020 đã đưa ra thông những trận đấu tại châu Á vào Hè này sẽ bị hủy.

“Sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ, câu lạc bộ, cầu thủ, nhân viên và đối tác là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, Phát ngôn viên của ICC – Relevant Sports cho hay.

"Châu Á vẫn là chiến lược trong kế hoạch phát triển của chúng tôi và chúng tôi vẫn sẽ hướng đến các giải đấu trong tương lai gần."

Mặc dù các trận đấu thuộc ICC 2020 sẽ bị hủy tại châu Á thế nhưng ở các nước khác giải đấu vẫn được diễn ra như bình thường. Lịch thi đấu cho mùa hè tới này vẫn chưa được công bố, mặc dù có khả năng sẽ có ít trận đấu hơn do có sự xuất hiện của Euro 2020 và Copa America.

Đây là tin buồn với CĐV tại châu Á

Việc di chuyển của các đội bóng và lịch thi đấu đang là vấn đề đau đầu với Ban tổ chức ICC. Tại châu Âu, có nhiều quốc gia đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 trong đó tiêu biểu là trường hợp của Italia.

Tổng cộng năm trong số 10 trận đấu Serie A dự kiến ​​diễn ra trên khắp quốc gia này vào cuối tuần qua đã bị hủy bỏ. Một trong số đó có cuộc đại chiến giữa Inter và Juventus trong khuôn khổ vòng 26 Serie A. Theo lịch ban đầu, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 1/3. Tuy nhiên, do lo sợ virus Corona có thể lây lan khó kiểm soát, trận derby Italia này đã phải hoãn lại. Đến ngày hôm nay (3/3), BTC Serie A đã ra thông báo thời gian thi đấu của trận đấu này sẽ dời ra đến ngày 10/3 (giờ Việt Nam).

Phong Trần

Bình luận bài viết