Điểm tin bóng đá sáng 29/2: Cầu thủ đầu tiên qua đời vì Covid-19, Chelsea gặp “khủng hoảng” chấn thương

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 05:56
5 /5 của 1 đánh giá

Cầu thủ bóng đá đầu tiên qua đời vì dịch cúm Covid-19, Chelsea rơi vào khủng hoảng nhân sự là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 29/2.

Cầu thủ bóng đá đầu tiên qua đời vì Covid-19

Nữ tuyển thủ bóng đá futsal Iran Elham Sheikhi không may trở thành cầu thủ đầu tiên qua đời vì nhiễm dịch cúm Covid-19 ở tuổi 23.

Theo đó, nữ cầu thủ Elham Sheikhi nhập viện tại tâm dịch Qom ngày 16/2 sau khi bị lây nhiễm từ cộng đồng. Dù trải qua 10 ngày điều trị tích cực, bệnh tình của chị vẫn không tiến triển tốt hơn và qua đời trong bệnh viện ở tuổi 23.

covid-19
Thế giới bóng đá xôn xao với tin nữ tuyển thủ bóng đá futsal Iran Elham Sheikhi qua đời ở tuổi 23 vì nhiễm COVID-19.

Sau khi Elham Sheikhi qua đời thì lập tức các hoạt động thể thao tại Iran được ban hành cấm thi đấu khẩn cấp. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đưa ra quyết định tạm hoãn bốn trận đấu AFC Champions League diễn ra ở Iran.

Sao trẻ Chelsea chấn thương, HLV Lampard “đau đầu”

Tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea vừa được xác nhận dính chấn thương mắt cá, qua đó phải ngồi ngoài trong thời gian tới.

Đây là tin thực sự không vui  với HLV Frank Lampard khi Chelsea liên tục mất người vì chấn thương, khiến The Blues rơi vào khủng hoảng nhân sự trầm trọng.

Trước Abraham, tân binh Christian Pulisic và tiền vệ trung tâm N’golo Kante cũng phải nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương.

Kết quả bốc thăm cúp C2: MỤ dễ thở, Inter Milan gặp “xương”

Lá thăm may rủi đã tạo nên những cặp đấu vô cùng kịch tính. Theo đó, kết quả lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League như sau:

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là LASK. Inter sẽ gặp phải trở ngại lớn khi đối thủ là một Getafe đã loại Ajax. Một đại diện khác của nước Anh là Wolves sẽ chạm trán Olympiakos – đội đã khiến Arsenal dừng bước tại vòng 1/16.

8 cặp đấu thuộc vòng 1/8 Europa League

Giai đoạn lượt đi của vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 13/3 với các khung giờ là: 00h55 và 03h00. Lượt về diễn ra 1 tuần sau đó tức rạng sáng ngày 20/3 với cùng thời gian như trên.

Liverpool có thể đánh mất chức vô địch Ngoại hạng Anh vì Covid-19

Nước Anh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid. Nhưng trước tình hình Italia đang sắp “vỡ trận”, chính phủ nước này vừa tuyên bố sẽ có những hành động nhằm hạn chế tối đa khả năng phát tán của virus. Vừa qua, một loạt các trang báo lớn của châu Âu đã đưa tin rằng Ngoại hạng Anh sẽ có thể bị hoãn.

Hiện tại, Liverpool đang băng băng trong cuộc hành trình tiến đến ngôi vương. Họ hơn đội xếp thứ 2 là Man City tới 22 điểm và coi như đã chạm 1 tay vào chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của mình. Nhưng nếu giải đấu bị hoãn, The Kop hoàn toàn có thể đánh mất chức vô địch.

VFF chưa nhận được thông báo hoãn trận Việt Nam – Malaysia

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, có thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ quyết định tạm hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, VFF cho biết vẫn chưa nhận được thông báo về việc thay đổi lịch thi đấu.

Chưa có thông báo hoãn trận Việt Nam – Malaysia từ AFC

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, AFC chưa có thông báo nào gửi tới các Liên đoàn thành viên về việc điều chỉnh kế hoạch tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, sẽ diễn ra trong tháng 3 tới.

Đình Thi

Bình luận bài viết