Điểm tin bóng đá sáng ngày 3/3: Văn Hậu gặp chấn thương, Arsenal giành vé vào tứ kết cúp FA

Thứ Ba, ngày 03/03/2020 - 06:30
5 /5 của 1 đánh giá

Văn Hậu gặp chấn thương, Arsenal giành vé vào tứ kết cúp FA… là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin bóng đá sáng ngày 3/3.

Vào rạng sáng ngày hôm nay, Văn Hậu tiếp tục được tin tưởng thi đấu khi Jong Heerenveen có cuộc tiếp đón Jong Willem II trên sân nhà. Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu thành công nữa của Hậu, nhưng không.

Vào phút 18, cầu thủ sinh năm 1999 đã có một tình huống chơi lăn xả để ngăn cản một tình huống phản công nhanh của đối thủ. Điều đó khiến anh bị đau và phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ.

Chấn thương này của Văn Hậu nhìn qua sẽ rất bình thường, và bản thân cầu thủ này cũng đã trở lại sân thi đấu sau khi được bác sĩ chăm sóc. Tuy nhiên 1 phút sau, Hậu tiếp tục ngồi xuống sân và tỏ ra rất đau đớn. Anh không thể tự đi lại và phải nhờ tới các nhân viên y tế dìu ra sân.

Hiện Heerenveen vẫn chưa thông báo tình hình chấn thương của Hậu, tuy nhiên nhìn vào những gì đang xảy ra, rõ ràng đây không phải là chấn thương nhẹ. Điều này chắc chắn sẽ đem đến nhiều lo lắng tới HLV Park Hang Seo, khi trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 đã cận kề.

Trong một cuộc họp khẩn cấp do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức, các liên đoàn trong khu vực Đông Á đã đưa ra thống nhất. Cụ thể, 2 lượt trận của vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26/3 và 31/3 sẽ phải tạm hoãn.

Lý do được đưa ra là bởi việc tổ chức trận đấu cũng như di chuyển tới sân khách để thi đấu ở thời điểm này ẩn chứa rất nhiều rủi ro và trong trường hợp xảy ra bất trắc, hậu quả là không thể lường trước.

Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến của các nước thành viên khu vực Đông Á. AFC còn phải chờ quyết định của các LĐBĐ Tây Á trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Một nguồn tin cho biết, ngày 4/3 tới đây, các LĐBĐ của khu vực Tây Á cũng sẽ tổ chức một cuộc họp tương tự.

Arsenal nhẹ nhàng vượt qua Portsmouth tại Cúp FA

Arsenal đã thực sự rất sốc sau thất bại tại Cúp C2 trước đối thủ yếu Olympiakos. Do đó, họ cần một chiến thắng để lấy lại thể diện và tinh thần.

Chuyến hành quân đến sân của Portsmouth có thể giúp họ hiện thực điều đó. Pháo thủ làm chủ hoàn toàn trận đấu, tuy nhiên điều đó không có nghĩa bàn thắng sớm đến với họ.

Mãi đến phút bù giờ của hiệp một, Arsenal mới được hưởng niềm vui. Reiss Nelson có đường tạt bóng rất dẻo từ bên cánh phải, qua đó tạo điều kiện để Sokratis ghi bàn mở tỉ số.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn chơi tốt hơn và họ có được bàn thắng thứ hai nhờ công Edward Nketiah. Thắng lợi với tỷ số 2-0 này dù không quá ấn tượng nhưng là đủ để đội bóng của Arteta tiến thắng đến vòng tứ kết Cúp FA.

Portsmouth 0-2 Arsenal (H1: 0-1)

Ghi bàn:

Arsenal: Sokratis 45+4', Nketiah 51'

Đội hình xuất phát

Portsmouth: Bass, Seddon, Burgess, Bolton, McCrorie, Close, McGeehan, Williams, Evans, Harness, Harrison

Arsenal: Martinez, Sokratis, Luiz, Mari, Saka, Guendouzi, Torreria, Nelson, Willock, Martinelli, Nketiah

Man City ký hợp đồng với măng non 17 tuổi người Brazil

Dù TTCN hè chưa mở cửa nhưng Man City gần đây đã công bố bản hợp đồng mới nhất của họ. Đó chính là hậu vệ Yan Couto của CLB Coritiba đến từ giải hạng nhì Brazil.

Man City đã ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ chạy cánh phải này. Yan Couto chính là một phần của đội U17 Brazil thi đấu tại VCK U17 World Cup diễn ra vào tháng 12/2019. Khi đó, U17 Brazil lên ngôi vô địch.

Hazard phẫu thuật, nghỉ hết mùa giải năm nay

Mới đây, theo tờ Onda Cero cho hay, tiền đạo Eden Hazard sẽ phẫu thuật chấn thương mắt cá chân tại Dallas (Mỹ). Theo sát anh trong quá trình điều trị tại đây là bác sĩ Niko Mihic. Quyết định phẫu thuật nói trên được đưa ra sau cuộc tranh luận gay gắt của đội ngũ y tế Real.

Hazard cuối cùng đã được chọn giải pháp điều trị dứt điểm chấn thương. Đây là giải pháp có lợi cho tương lai của cầu thủ. Tuy nhiên, Real sẽ không thể có được sự phục vụ của anh từ giờ cho đến hết mùa. Lý do là bởi khi phẫu thuật xong, anh cần từ 2-3 tháng để phục hồi hoàn toàn.

Theo lịch ban đầu, trận đấu derby Italia giữa Juventus và Inter sẽ diễn ra vào ngày 1/3. Tuy nhiên, do lo sợ virus Corona có thể lây lan khó kiểm soát, trận derby Italia này đã phải hoãn lại. Đây cũng là 1 trong số 4 trận đấu tại vòng 26 Serie A bị hoãn vì dịch bệnh nguy hiểm do virus Corona gây ra.

Đến ngày hôm nay (3/3), BTC Serie A đã ra thông báo thời gian thi đấu của trận đấu này sẽ dời ra đến ngày 10/3 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, các trận đấu khác bị hoãn sẽ thi đấu vào ngày 7/3 và 8/3. Điều này đồng nghĩa với vòng 27 Serie A sẽ phải dời lịch sang cuối tuần sau.

Đặng Phong

Bình luận bài viết