Iraq rút lui, môn bóng đá nam ASIAD 2018 có nguy cơ bốc thăm lại lần 3

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 15:12
5 /5 của 1 đánh giá

Việc Olympic Iraq rút lui vào phút cuối đã khiến các bảng đấu của môn bóng đá nam tại ASIAD có sự chênh lệch lớn. Do vậy khả năng nguy cơ bốc thăm lại lần thứ 3 là rất cao.

ASIAD 2018 đã cận kề xong những sự cố của đại hội thể thao mang tầm cỡ châu lục này vẫn xảy ra. Mới đây, Olympic Iraq đã bất ngờ rút lui vào phút chút chót khiến việc phân bố các bảng đấu môn nam gặp khó khăn.

Trước đó, đội tuyển U16 của Iraq đã bị loại khỏi vòng chung kết U16 Tây Á vì lí do gian lận tuổi. Theo đó 9 cầu thủ của U16 đã bị phát hiện gian lận khi làm thủ tục bay, các nhân viên hải quan đã nhận thấy rằng hình ảnh trên hộ chiếu của các cầu thủ này rất khác so với mặt bên ngoài.

Iraq gian lan tuoi
Liên đoàn bóng đá Iraq với bê bối gian lận tuổi

Sự cố của U16 Iraq đã khiến AFC nghi ngờ sự gian lận có hệ thống của liên đoàn bóng đá nước này và kiểm tra toàn bộ giấy tờ của các cầu thủ dưới 23 tuổi của Iraq đăng kí tham dự .

Và thật bất ngờ là Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã bất ngờ rút lui khỏi giải đấu này trước khi cuộc kiểm tra của AFC diễn ra.

Có người cho rằng Iraq có tật giật mình nhưng cũng có nhiều thông tin rằng Iraq không hài lòng về cách bóng thăm lằng nhằng thiếu chuyên nghiệp của chủ nhà Indonesia.

Việc Iraq rút lui vào phút chót một lần nữa lại đẩy nước chủ nhà Indonesia vào tình thế khó xử. Kết quả bốc thăm trước đây Iraq được xếp vào bảng C với các đối thủ Trung Quốc, Đông Timor và Syria.

Iraq gian lan tuoi
Iraq rút lui đã khiến cục diện các bảng đấu rối ren

rút lui đồng nghĩa với việc bảng C chỉ còn 3 đội trong khi đó ở bảng A, E lại có tới 5 đội. Điều này đã dẫn đến sự chênh lệch ở các bảng đấu. Và việc xác định 16 tấm vé bước vào vòng trong lại trở nên phức tạp hơn. Do đó để có thể hợp lí hơn thì bốc thăm có lẽ là phương án sẽ được lựa chọn.

ASIAD 2018 chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là diễn ra nhưng những sự cố liên tiếp đang khiến các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam rất đau đầu.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam