Jadon Sancho và những điều thú vị diễn ra vào năm sinh của sao mai này

Thứ Sáu, ngày 05/10/2018 - 13:36
5 /5 của 1 đánh giá

Jadon Sancho (sinh năm 2000) là cầu thủ đầu tiên sinh ra ở thế kỷ 21 được triệu tập lên ĐT Anh. Rất nhiều sự kiện thú vị trên thế giới đã diễn ra ở năm sinh của sao mai này.

Tham khảo thêm:

Jadon Sancho đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng một suất tại ĐT Anh sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Borussia Dortmund trong thời gian qua. 18 tuổi này là một trong những nhân tố giúp Dortmund có được ngôi vị đầu bảng Bundesliga ở thời điểm hiện tại.

Và thời điểm ra đời của Sancho cũng đi kèm với nhiều sự kiện nổi bật trên thế giới diễn ra vào thời điểm đó. Ví dụ như:

Bill Clinton vẫn đang là tổng thống Mỹ

Thời điểm Sancho ra đời là vào ngày 25 tháng 3 năm 2000, khi đó cũng là thời điểm tổng thống Bill Clinton vẫn đang trong bắt đầu nhiệm kỳ thứ 2 của mình tại Nhà trắng. Ông từng đánh bại Bob Dole của đảng Cộng hòa năm 1997 với 49,2% số phiếu bầu và giữ chức tổng thống cho tới năm 2001.

Huyền thoại Alan Shearer tuyên bố từ giã đội tuyển Anh

Chỉ 4 tuần trước khi Sancho được sinh ra, Alan Shearer đã gây sốc khi tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình ở tuổi 30. Quyết định đó được đưa ra sau khi Shearer đã thi đấu cho đội tuyển Anh 63 trận và ghi 30 bàn. Anh sau đó dành toàn bộ sự tập trung cho Newcastle Utd. Trước đó, chân sút huyền thoại này là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh.

Toy Story 2 dẫn đầu phòng vé, Gari Halliwell dẫn đầu BXH âm nhạc

Hồi tháng 3 năm 2000, siêu phẩm hoạt hình của Disney là bộ phim dẫn đầu phòng vé suốt nhiều tuần liền và thu về tới 24 triệu bảng tại thị trường điện ảnh Anh Quốc. Trở thành một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại.

Còn ở lĩnh vực âm nhạc, ca sĩ Gari Halliwell đã giành được ngôi quán quân tại các BXH âm nhạc lớn nhất xứ sở sương mù với single “Bag It Up” cùng thời điểm với ngày mà Sancho ra đời.

Man City lên hạng tại Premier League

Man City có thể là nhà vua tại giải Ngoại hạng Anh hiện tại, nhưng thời điểm 18 năm trước, họ mới bắt đầu những bước đi đầu tiên tại giải đấu lớn nhất nước Anh. Đó là lúc nửa xanh thành Manchester vẫn rất yếu và không thể nào so bì được với đại kình địch cùng thành phố Man United.

Thế nhưng sau 18 năm, với nhiều diễn biến trôi qua, đặc biệt là từ phi vụ bạc tỉ của các đại gia đến từ Trung Đông, Man City đã trở thành một thế lực không chỉ ở nước Anh mà của cả Châu Âu.

Kevin Keegan vẫn đang là HLV trưởng đội tuyển Anh

Kevin Keegan là HLV trưởng của ĐT Anh bắt đầu từ năm 2000 và đã dẫn dắt ĐT Anh tại kỳ Euro 2000 tại Hà Lan và Bỉ. Đó thật sự là một kỳ Euro đáng quên của người Anh bởi Tam sư đã nhục nhã bị loại ngay ở vòng đấu bảng.

Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Anh đã để Bồ Đào Nha vượt qua với tỉ số 2-3 đầy cay đắng. Bước vào trận đấu thứ 2 gặp ĐT Đức, bàn thắng của Shearer đã giúp Anh quật ngã những cỗ xe tăng Đức. Hy vọng mở ra tưởng chừng là quá rộng với thầy trò HLV Keegan nhưng việc thất bại cũng với tỉ số 2-3 trước Roomania đã khiến ĐT Anh dừng bước quá sớm.

Kết quả tệ hại đã khiến HLV Keegan từ chức vào tháng 10 và Peter Taylor trở thành HLV tạm quyền trước khi Sven – Goran Eriksson tiếp quản chiếc ghế nóng 1 năm sau đó.

Borussia Dortmund ký hợp đồng với Tomas Rosicky

Những màn trình diễn ấn tượng tại Sparta Prague năm 2000 đã khiến Dortmund phải bỏ ra tới 8 triệu bảng để chiêu mộ Tomas Rosicky về với sân Signal Iduna Park, thời điểm đó, 8 triệu bảng là con số cực lớn. Rosicky tiếp tục thi đấu rất hay trong màu áo Dortmund trước khi chuyển tới Arsenal. Ở thời điểm hiện tại, Sancho cũng đang được các CĐV Dortmund kỳ vọng sẽ trở thành một Rosicky mới.

Pete Sampras giành Wimbledon

Huyền thoại quần vợt người Mỹ Pete Sampras đã vượt qua Pat Rafter để giành ngôi vô địch Wimbledon năm 2000. Đó là danh hiệu thứ 63 và cũng là danh hiệu Grand Slam cuối cùng (danh hiệu thứ 13) của Sampras (trước khi kỷ lục này bị Roger Federer lật đổ năm 2009). Cùng kỳ Wimbledon năm đó, Venus Williams có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Lindsay Devenport tại nội dung đơn nữ.

Nokia 3310 là mẫu điện thoại bán chạy nhất 

Thời bấy giờ, những chiếc điện thoại cổ (hay còn gọi là những chiếc điện thoại đen trắng) là báu vật với thế giới. Ở Anh quốc cũng vậy, Nokia 3310 khi đó là chiếc điện thoại bán chạy nhất. Trên toàn thế giới, Nokia đã bán được tới 126 triệu chiếc. Hiện tại, người Anh chỉ mất chưa đến 10 bảng để có được 1 chiếc Nokia 3310 nhưng ở thời điểm đó, giá bán của nó lên tới 44.5 bảng.

Gia Long

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.