Juventus giàu lên nhờ tin đồn mua Ronaldo

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 00:29
5 /5 của 1 đánh giá

Giá cổ phiếu của Juventus đã tăng chóng mặt sau tin đồn về việc CLB này chiêu mộ Ronaldo, Sáng ngày 6/5 giá trị cổ phiếu của Juve đã tăng tới 5.89% trên sàn chứng khoán Milan.

Chốt phiên giao dịch sáng 4/7 tại sàn giao dịch Milan, giá trị của phiếu của Juventus đã tăng tới 5.89% lên mức 7.3 Cents một cổ phiếu. Trong khi đó giá trị lợi nhuận của họ cũng đạt tới 7.27%.

Sở dĩ cổ phiếu của “Lão Bà” tăng một cách phi mã như vậy chính là do tin đồn về việc Real đã chấp nhận bán Ronaldo cho Juve. Tin đồn về việc siêu sao người Bồ Đào Nha cập bến Turin xuất hiện vào ngày 3/7 thì ngay lập tức cổ phiếu của Juventus cũng rục rịch tăng theo.

Rõ ràng việc Ronaldo tới Juventus không chỉ mang lại những lợi ích về chuyên môn cho nhà đương kim vô địch Serie A, mà nó còn mang lại những lợi ích rất to lớn về mặt kinh tế cho đội bóng.

Tin đồn Ronaldo về Juventus đang làm cho “Lão Bà” giàu lên nhanh chóng

Việc giá cổ phiếu của Juve tăng sau khi tin đồn này xuất hiện cho thấy rằng tầm ảnh hưởng cũng như sức hút của CR7 là lớn thế nào. Ngoài ra theo một số nguồn tin thì đội bóng chủ sân Allianz đã cho in sẵn áo của Ronaldo và chỉ chờ ngày siêu sao này ra mắt.

Ronaldo ở Juventus sẽ mang chiếc áo số 7 quen thuộc của anh. Và nếu thương vụ này thành công thì việc bán áo đấu của Ronaldo sẽ mang về cho “Lão Bà” một món tiền vô cùng lớn.

Trong quá khứ, Ronaldo đã mang về cho Real rất nhiều lợi ích về mặt tài chính. Chỉ riêng việc bán áo đấu của siêu sao này cũng đã đem về cho Los Blancos bội tiền.

Áo đấu của CR7 tại Juventus đã được in

Theo một số nguồn tin trên các mặt báo thì Ronaldo về Juventus với mức giá 88 triệu Euro và với mức lương 500000 đô một tuần. Tính ra lão bà phải trả cho Ronaldo 35 triệu đô cho một mùa nếu tính cả thuế.  Như vậy 4 năm hợp đồng của Ronaldo thì Juve phải tốn tới 280 triệu đô.

Đây là một con số không hề nhỏ, nhưng là phù hợp đối với một cầu thủ siêu sao như Ronaldo và những lợi ích về chuyên môn cũng như kinh tế mà anh mang lại. Chắc chắn đa phần các Juventini sẽ rất hài lòng về thương vụ này của ban lãnh đạo đội bóng.

Phan Thắng

Bình luận bài viết