Kane, Werner và top 5 cái tên đáng chờ đợi ở đại chiến Chelsea - Tottenham

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea - Tottenham là trận cầu tâm điểm ở vòng 10 ngoại hạng Anh. Đây là nơi để các ngôi sao tỏa sáng. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những cái tên đáng được chờ đợi trong màn so tài này.

Timo Werner (Chelsea)

Tiền đạo người Đức là một trong những cái tên đáng được chờ đợi nhất bên phía Chelsea ở trận đấu này. Sau khởi đầu có phần chậm chạp vào đầu mùa giải, Werner đang thực sự thăng hoa trong quãng thời gian vừa qua.

Chắc chắn, trong trận đại chiến với Tottenham, cựu tiền đạo RB Leipzig vẫn sẽ được bố trí đá chính trên hàng tấn công. Với việc có thể chơi tốt ở cả vai trò tiền đạo cánh lẫn tiền đạo cắm, Werner sẽ là một mũi nhọn thực sự đáng gờm của đội chủ nhà. 

Werner là cái tên đáng được chờ đợi bên phía Chelsea ở trận đấu tới 

Khả năng di chuyển rộng, tốc độ ấn tượng là điều mà Werner có thể mang tới cho Chelsea. Còn nhớ, trong màu áo RB Leipzig, ở mùa giải 2019/20, Werner đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo để giúp đại diện nước Đức đánh bại Tottenham tới 4-0 ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Chính vì thế, trong lần tái ngộ này, các cổ động viên Chelsea đều đang rất kì vọng vào Werner có thể tái lập được phong độ ấn tượng ấy. 

Harry Kane (Tottenham)

Bên phía các vị khách, Kane là cái tên rất đáng chú ý. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Anh thay vì chỉ bó buộc bản thân trong khung thành đối phương đã di chuyển rất rộng để tìm kiếm bóng đồng thời mở ra khoảng trống cho các đồng đội xung quanh.

Chính cách chơi của Kane đang giúp cho Tottenham thăng hoa khi anh liên tục có các pha kiến tạo để Son Heung-min hay gần nhất là Lo Celso ghi bàn giúp Gà trống đánh bại Man City tại vòng 9 ngoại hạng anh.

Kane cũng là mũi tấn công không thể xem thường bên phía Tottenham 

Di chuyển xa khung thành là vậy song khi cần thiết, Kane vẫn là trung phong vô cùng nguy hiểm có thể tạo ra đột biến bất cứ lúc nào. Hơn thế, tiền đạo này còn là nỗi ám ảnh với Chelsea.

Trải qua 13 lần chạm trán, Kane đã có 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho Tottenham trước The Blues. Với sự tự tin ấy, chàng cầu thủ người Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ để giúp đội bóng thủ đô London chiến thắng.

Mason Mount (Chelsea)

Mount đang là cầu thủ thực sự quan trọng trong cách chơi của Chelsea vào thời điểm này. Ngoài vai trò hỗ trợ hàng tiền đạo, tiền vệ người Anh còn rất tích cực lui về hàng phòng ngự để tranh chấp và đoạt bóng.

Sự sáng tạo mà anh tạo ra chính là chìa khóa giúp cho cách chơi của Chelsea trở nên vô cùng đa dạng. Bên cạnh kĩ năng chuyền bóng, những pha dứt điểm từ xa cũng là thứ vũ khí vô cùng bất ngờ mà Mount mang lại.

Mount là nhân tố hứa hẹn nhiều đột biến 

Lối chơi kĩ thuật, cách di chuyển rộng và tự do của ngôi sao này sẽ phần nào khiến hàng phòng ngự của Chelsea phải xáo trộn. Với sự lắt léo sẵn có, Mount hoàn toàn có thể cầm bóng đột phá vào vòng cấm trước khi chuyền bóng hoặc dứt điểm để đem lại sự khác biệt. 

Mount là nhân tố hứa hẹn của Chelsea trong trận đại chiến này. Một pha bóng sáng tạo của cầu thủ này cũng là vũ khí lợi hại mà The Blues có thể trông chờ.

Son Heung-min (Tottenham)

Cái tên được chờ đợi nhất bên phía Tottenham ở trận đấu tới không ai khác ngoài Son Heung-min. Kể từ đầu mùa giải, cầu thủ người Hàn Quốc đã có 9 pha lập công tại ngoại hạng Anh, thành tích cao thứ 2 tại giải đấu.

Thêm vào đó, chân sút này đã liên tục tỏa sáng trong những trận cầu lớn. Trước MU, Son đã có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Trước Man City, Son là người mở điểm giúp Tottenham đánh bại đối thủ 2-0.

Son đang là chủ công của Tottenham ở mùa giải năm nay 

Điều ấy chứng tỏ Son là cầu thủ của những trận đấu lớn. Trong quá khứ, sau 9 lần chạm trán Chelsea, tiền đạo này đã có 2 pha lập công. Ngoài tốc độ, sự tự tin với phong độ cao là những điều giúp fan hâm mộ Tottenham tin tưởng rằng Son sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Với việc hàng thủ Chelsea gồm những cầu thủ xoay trở khá chậm, một cầu thủ nhanh nhẹn như Son Heung-min sẽ có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Hakim Ziyech (Chelsea)

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Ziyech. Có thể so với Werner, tiền vệ người Morocco không có nhiều đột biến song cầu thủ này cũng có thừa kĩ thuật và tốc độ.

Đặc biệt, với việc Reguilon thường dâng lên tấn công, cánh trái của Tottenham sẽ bộc lộ ra nhiều khoảng trống. Khi đó, Ziyech sẽ có nhiều cơ hội để xuyên phá và tạo nên những pha bóng đột biến. 

Ziyech hứa hẹn tạo ra đột biến cho Chelsea 

Với cái chân trái khéo léo của mình, Ziyech có thể cầm bóng xuyên phá hoặc tung ra các tình huống cứa lòng hiểm hóc. Đó cũng có thể là thứ vũ khí nguy hiểm mà Chelsea có thể mang tới trận đấu này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.