Kepa và top 10 thủ môn đắt giá nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 07:12
5 /5 của 1 đánh giá

Kepa Arrizabalaga vừa chính thức gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng Anh, qua đó đưa cựu cầu thủ của Bilbao này trở thành người gác đền đắt giá nhất thế giới, vượt qua kỉ lục của Alisson mới tạo ra gần 1 tháng trước. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm qua top 10 thủ môn đắt nhất của bóng đá quốc tế.

10. Francesco Toldo (17 triệu bảng Anh)

Sau khi trở thành ngôi sao tại Fiorentina, Toldo được các đội ở Italia rất quan tâm. Năm 2001, anh gia nhập Inter Milan với bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Anh. Thủ môn này đã có 8 năm thi đấu cho Nerazzurri và cùng đội bóng giành 5 Scudetto liên tiếp từ 2005 – 2010.

9. David De Gea (18,9 triệu bảng Anh)

Mùa hè năm 2011, Manchester United chi ra 18.9 triệu bảng Anh để sở hữu De Gea từ Atletico Madrid như một sự thay thế cho huyền thoại Van Der Sar đã giải nghệ. Thủ môn này mất khoảng thời gian đầu để làm quen với môi trường bóng đá mới trước khi vươn mình trở thành người gác đền xuất sắc nhất nước Anh và thời điểm hiện tại với các pha cứu thua khó tin.

Kepa thu mon dat gia

8. Bernd Leno (20 triệu bảng Anh)

Thủ thành 26 tuổi cập bến Arsenal trong ngày đầu tiên của tháng 7 năm nay với mức giá 20 triệu bảng Anh. Dù chưa khi nào tìm được vị trí chính thức ở khung gỗ ĐT Đức song những gì mà Leno thể hiện trong màu áo Bayer Leverkusen cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Pháo thủ đã bỏ ra để mang anh về như một sự thay thế cho Cech – người năm nay đã 36 tuổi.

7. Manuel Neuer (21 triệu bảng Anh)

Cựu cầu thủ của Schalke gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm 2011. Sau 7 năm thi đấu cho Hùm xám xứ Bavaria, Neuer đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Không chỉ đảm bảo vững chắc trong khung gỗ mà khả năng dùng chân của thủ môn này cùng các tình huống cắt bóng của anh cũng là rất tốt. Neuer là người gác đền số 1 tại CLB cũng như ĐT Đức hiện tại.

6. Jordan Pickford (25 triệu bảng Anh)

Phong độ ấn tượng tại Sunderland giúp cho Pickford lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng tại Premier League. Cuối cùng, ở kì chuyển nhượng năm 2017, anh chính thức gia nhập Everton với bản hợp đồng trị giá tới 25 triệu bảng Anh, thậm chí sẽ tăng lên thành 30 triệu tùy thuộc vào phong độ của thủ thành này. Những gì mà Pickford đã thể hiện là vô cùng ấn tượng, nhất là sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Tam sư ở World cup vừa qua.

Kepa thu mon dat gia

5. Thibaut Courtois (31 triệu bảng Anh)

Cùng lúc với thời điểm Kepa ra mắt Chelsea, Courtois cũng trở thành tân binh của Real. Anh cập bến đôi bóng hoàng gia Tây Ban Nha với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm cùng mức phí 31 triệu bảng Anh, cộng thêm việc Kovacic được Kền kền trắng cho Chelsea mượn như một phần trong thỏa thuận của 2 bên.

4. Gianluigi Buffon (33 triệu bảng Anh)

Thủ thành kì cựu người Italia cập bến Juventus từ Parma năm 2001 với mức phí kỷ lục dành cho một thủ môn thời điểm ấy là 33 triệu bảng Anh (Tương đương với 53 triệu euro). Tuy nhiên, Buffon chứng minh số tiền mà Bà đầm già bỏ ra cho anh xứng đáng đến từng xu. Trong 16 mùa giải khoác áo Juventus, “Người nhện” thi đấu ổn định, chắc chắn trong khung thành và cùng đội bóng giành 10 chức vô địch Serie A, 4 Coppa Italia, 5 siêu cúp Italia và 1 Serie B.

Kepa thu mon dat gia

3. Ederson (34,7 triệu bảng Anh)

Mùa hè năm 2017, Ederson gia nhập Manchester City từ Benfica với bản hợp đồng trị giá 34,7 triệu bảng Anh. Dẫu vậy, anh nhanh chóng hòa nhập cùng CLB khi giữ sạch lưới 16/37 trận tại ở mùa bóng vừa qua, góp công lớn giúp đội bóng giành 2 danh hiệu quốc nội là cúp liên đoàn và chức vô địch giải ngoại hạng.

2. Alisson (66,9 triệu bảng Anh)

Liverpool đã phá vỡ kỉ lục về giá trị chuyển nhượng dành cho một thủ môn gần 1 tháng trước khi họ chi ra 66,9 triệu bảng Anh để mang Alisson từ Roma về với đội bóng. Đây được xem như là sự lựa chọn xứng đáng của The Kop khi vị trí người gác đền là nỗi ám ảnh của các cổ động viên và ban huấn luyện CLB trong mùa giải vừa qua, đặc biệt sau màn trình diễn tệ hại ở trận chung kết Champions League của Karius. 

Kepa thu mon dat gia

1. Kepa (72 triệu bảng Anh)

Thủ môn 23 tuổi gia nhập Chelsea với giá trị 72 triệu bảng – khoản tiền mà The Blues phải bỏ ra để phá vỡ hợp đồng giữa Kepa và đội bóng chủ quản là Bilbao. Anh được kì vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Courtois, nhất là sau những màn trình diễn ấn tượng ở La Liga mùa giải vừa qua.

Kepa thu mon dat gia

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết